Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Chủ tịch UBMTTQ tỉnh dự ngày hội đoàn kết với bà con bản Thái ở Tương Dương

19:16, 07/11/2019
Nhân dịp kỷ niệm 89 năm Ngày truyền thống Mặt trận Tổ quốc Việt Nam (18/11/1930 - 18/11/2019), đồng chí Võ Thị Minh Sinh - Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh đã đến chung vui cùng bà con khu dân cư bản Coọc, xã Yên Hòa, huyện Tương Dương.

Khu dân cư bản Coọc có 113 hộ với 429 nhân khẩu, dân tộc Thái  chiếm 94,7%. Nhiều năm qua bản được đánh giá là khu dân cư tiêu biểu, có nhiều thành tích xuất sắc trong vận động quỹ vì người nghèo, đền ơn đáp nghĩa; vận động thi đua yêu nước. Bản được tỉnh chọn tổ chức điểm Ngày hội đại đoàn kết toàn dân tộc của huyện Tương Dương.

Tiết mục văn nghệ mang đậm bản sắc văn hóa dân tộc của người dân địa phương.
Tiết mục văn nghệ mang đậm bản sắc văn hóa dân tộc của người dân địa phương.
Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh Võ Thị Minh Sinh chung vui với người dân bản Coọc.

Trong ngày hội, các tiết mục văn nghệ, trò chơi dân gian mang đậm bản sắc văn hóa địa phương như: Ném còn, nhảy sạp, múa cồng chiêng... đã tạo không khí vui tươi, phấn khởi cho người dân.

Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh Võ Thị Minh Sinh phát biểu tại ngày hội.

Chung vui với người dân, Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh Võ Thị Minh Sinh đánh giá cao những thành quả mà cán bộ và nhân dân bản Coọc đã đạt được trong thời gian qua, đồng thời mong muốn bà con nhân dân tiếp tục đoàn kết, cùng chung tay thực hiện các chủ trương, đường lối của Đảng và Nhà nước.

Các đại biểu trồng cây lưu niệm tại bản Coọc.
Các đại biểu trồng cây lưu niệm tại bản Coọc.

Dịp này, Ủy ban MTTQ tỉnh, huyện và xã đã trao 20 suất quà, mỗi suất từ 200.000 – 500.000 đồng cho các hộ khó khăn, trao đài radio cho 5 cụ cao niên của bản Cọoc; Trao quà cho 10 hộ ở bản Yên Hương, mỗi hộ 500.000 đồng; Trao tiền hỗ trợ 2 nhà đại đoàn kết cho hộ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn ở bản Yên Hương và bản Xốp Kha.

Trao hỗ trợ kinh phí cho các
Trao tiền hỗ trợ 2 nhà đại đoàn kết cho hộ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn ở bản Yên Hương và bản Xốp Kha.

 

May Huyền

Sự kiện liên quan

    Xem thêm sự kiện

    Xem thêm