Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Dứa Quỳnh Lưu thu hoạch cuối vụ được giá

11:03, 07/08/2017

Hiện nay bà con ở các xã miền núi Quỳnh Lưu đang khẩn trương thu hoạch những diện tích dứa cuối vụ. Do nhu cầu sử dụng tăng cao nên giá dứa được đẩy từ 4.000 đồng lên 6.000 đồng/kg.

A
Vụ dứa năm nay, anh Nguyễn Trọng Thịnh ở xóm 7, xã Quỳnh Châu trồng 2 ha dứa. Do trồng trà muộn nên hiện nay, có khoảng 6 sào dứa chín và bắt đầu thu hoạch. Thời điểm dứa cuối vụ nên được thương lái thu mua với giá cao 6.000 đồng/kg.
A
Với 6 sào dứa đang thu hoạch, bình quân 4 - 5 tấn/sào, vụ dứa năm nay gia đình anh Thịnh thu về khoảng 150 triệu đồng. 
A
Theo các hộ dân, dứa cuối vụ nên sản lượng thu hoạch không nhiều. Do vậy, thương lái cạnh tranh để thu mua. Lúc dứa chín đại trà, giá thu mua chỉ từ 3.500 đồng - 4.000 đồng/kg, tuy nhiên thời điểm này giá dứa được thu mua lên 6.000 đồng, thậm chí có lúc 8.000 đồng/kg. 
A
Tại xã Tân Thắng, bà con cũng đang khẩn trương thu hoạch những diện tích dứa cuối vụ. 
A
Thương lái đến tận nơi thu mua dứa cho bà con, sau đó đưa đi tiêu thụ trên địa bàn tỉnh và các tỉnh lân cận Thanh Hóa, Hà Tĩnh... Hiện nay, bà con đang trồng 2 loại dứa: Queen và Caien, mỗi loài có 1 đặc tính khác nhau nhưng đều cho năng suất cao.
A
Ông Lang Đình Liêm - Phó chủ tịch UBND xã Tân Thắng cho biết: địa phương có 440 ha diện tích trồng dứa, trong đó có khoảng 120 ha dứa cho thu hoạch đại trà, còn 50 ha dứa được bà con thu hoạch cuối vụ. Năng suất vụ dứa năm nay đạt 33 tấn/ha, cao hơn năm ngoái 5 tấn/ha.
A
Toàn huyện Quỳnh Lưu có khoảng 700 ha diện tích trồng dứa tập trung ở các xã miền núi như Tân Thắng, Quỳnh Thắng, Quỳnh Châu, Tổng đội TNXP... Mỗi năm, sản lượng dứa đạt khoảng 10.000 tấn cho doanh thu hàng chục tỷ đồng.
A
Vụ dứa năm nay, bà con Quỳnh Lưu phấn khởi vì được mùa, được giá. Với giá thu mua từ 5.000 đồng trở lên, người dân bắt đầu có lãi. Bình quân 1 ha dứa thu hoạch cho thu nhập 500 triệu đồng/vụ.

 Việt Hùng - Đài TTTH Quỳnh Lưu