Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Bát cháo tình thương của lính biên phòng xứ Nghệ

11:02, 27/09/2017

Theo chân cán bộ chiến sỹ cơ quan Bộ chỉ huy BĐBP tỉnh tham gia chương trình "Bát cháo tình thương" tại Bệnh viện Ung bướu Nghệ An, chỉ khoảng 30 phút đã có hơn 400 bát cháo nóng được trao đến tay các bệnh nhân, người nhà bệnh nhân có hoàn cảnh khó khăn. Đây là hoạt động định kỳ được cán bộ chiến sỹ Bộ Chỉ huy BĐBP Nghệ An triển khai mỗi tháng 1 lần.

Chương trình
Mới đây, Bộ chỉ huy BĐBP Nghệ An tiếp tục triển khai chương trình "Bát cháo tình thương" cho các bệnh nhân tại Bệnh viện Ung bướu Nghệ An. Chương trình do Đoàn thanh niên và Hội phụ nữ BĐBP tỉnh quyên góp kinh phí để nấu cháo miễn phí.
a
Mỗi tháng một lần, hơn 400 suất cháo được trao tới tay bệnh nhân, người nhà bệnh nhân nghèo đang điều trị tại Bệnh viện Ung bướu tỉnh.
Binh nhì Hoàng Hoa Mai (Văn phòng cơ quan Bộ chỉ huy) trước ngày thực hiện chương trình, CBCS đơn vị phân công nhau mỗi người một việc. Người thì được chọn đi mua xương, thịt, rau, người đảm nhiệm vo gạo nấu cháo. Từ đêm hôm trước, xương được cho vào nồi hầm suốt đêm cho nhừ để có nồi cháo ngon, ngọt, đảm bảo dinh dưỡng. Việc nấu cháo được hoàn tất vào khoảng 9h sáng ngày hôm sau để cháo vừa nhuyễn, nhừ, ngon vừa nóng khi được phát đến tay người bệnh. “Cũng có chút bận rộn nhưng em thấy vui lắm. Dù khó khăn, anh em đơn vị vẫn quyết tâm thực hiện tốt chương trình. Em mong muốn được góp chút sức giúp đỡ những người bệnh có hoàn cảnh khó khăn” - Binh nhất Mai tâm sự.
Theo chia sẻ của Binh nhì Hoàng Hoa Mai thuộc Văn phòng cơ quan Bộ chỉ huy BĐBP Nghệ An: Từ hôm trước, các chiến sỹ bộ đội mỗi người đảm nhiệm một phần việc từ chuẩn bị nguyên liệu, sơ chế đến ninh cháo. Để có nồi cháo ngon, đảm bảo dinh dưỡng, cháo được ninh từ đêm đến sáng hôm sau. Binh nhất Mai vui vẻ chia sẻ thêm: “Cũng có chút bận rộn nhưng em thấy vui lắm. Dù khó khăn, anh em đơn vị vẫn quyết tâm thực hiện tốt chương trình. Em mong muốn được góp chút sức giúp đỡ những người bệnh có hoàn cảnh khó khăn”.
Từng suất cháo mang nặng nghĩa tình của những người lính biên phòng gửi tới bệnh nhân, người nhà bệnh nhân.
Từng suất cháo mang nặng nghĩa tình của những người lính biên phòng gửi tới bệnh nhân và người nhà bệnh nhân. Chỉ mới thực hiện được hơn 3 tháng nhưng chương trình “Bát cháo tình thương” của người lính biên phòng xứ Nghệ đã góp phần gắn bó tình đoàn kết quân dân, tô thắm thêm hình ảnh tốt đẹp của “Bộ đội Cụ Hồ”.
a
Cầm cặp lồng cháo mà chiến sĩ biên phòng vừa trao, ông Nguyễn Văn Lan, 65 tuổi, ở xã Khánh Lộc, huyện Can Lộc, tỉnh Hà Tĩnh chia sẻ: Nhà tôi nghèo, lại ở tỉnh khác đến chữa bệnh nên chi phí khá tốn kém. Có suất cháo của bộ đội ăn cũng đỡ phần nào trong quá trình chữa trị bệnh. Cháo của các cô, chú bộ đội nấu là tôi thấy rất yên tâm."

Phương Linh