Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Dân thấp thỏm vì đường dây điện trần thiếu an toàn

11:10, 15/11/2017

Từ nhiều năm nay người dân thôn 2, xã Quỳnh Hồng, huyện Quỳnh Lưu luôn sống trong thấp thỏm, lo âu vì đường dây điện trần thiếu an toàn và xuống cấp nghiêm trọng.

Đường dây điện thuộc tổ liên gia số 9, thôn 2, xã Quỳnh Hồng dài gần 100m, gồm có 4 cột gồm cột 23B, 23B2, 23B3, 23B4. Trước đây hệ thống điện này được nhân dân trong thôn đóng góp xây dựng nên, nhưng qua thời gian dài sử dụng đường đến nay đã xuống cấp nghiêm trọng.
Đường dây điện thuộc tổ liên gia số 9, thôn 2, xã Quỳnh Hồng dài gần 100m, có 4 cột, gồm: 23B, 23B2, 23B3, 23B4. Trước đây hệ thống điện này được nhân dân trong thôn đóng góp xây dựng, nhưng qua thời gian dài sử dụng đến nay hệ thống dây điện đã xuống cấp nghiêm trọng.
Là đường dây trần, sau khi bàn giao cho nghành điện quản lí vì không được đầu tư nâng cấp nên đường điện ngày càng xuống cấp nghiêm trọng
Hệ thống điện dây trần sau khi bàn giao cho nghành điện quản lí không được đầu tư nâng cấp nên đường điện ngày càng xuống cấp nghiêm trọng.
Có nhiều đoạn dây bị nổ ra, sà võng xuống đường gây nguy hiểm cho người dân
Có nhiều đoạn dây điện bị nổ, sà võng xuống đường gây nguy hiểm cho người dân.
Để khắc phục tình trạng này người dân đã phải dùng dây vin lại và lấy cây tre dựng lên
Để khắc phục tình trạng này, người dân đã phải dùng dây buộc giữ lại và lấy cây tre dựng tạm...
: Đồng thời lấy 2 tấm gỗ đóng cố định để ngăn các dây trần chạm chập gây nên việc phóng điện.
...Đồng thời lấy 2 tấm gỗ đóng cố định để ngăn các dây trần không chạm chập, gây phóng điện.
Ngoài 1 cột điện đã bị đổ gãy sập thì hiện nay 3 cột điện còn lại cũng đang trong tình trạng hư hỏng, có cột bị đổ nghiêng và có cột bị vỡ xi măng lòi sắt. Không ai hình dung điều gì sẽ xảy ra với tình trạng hệ thống điện như thế này.
Ngoài 1 cột điện đã bị đổ gãy thì hiện nay 3 cột điện còn lại cũng đang trong tình trạng hư hỏng, có cột bị đổ nghiêng và có cột bị vỡ xi măng trơ sắt. Không ai hình dung điều gì sẽ xảy ra với tình trạng hệ thống điện như thế này.
Ông Hồ Hữu Châu, một người dân ở đây cho biết: Chúng tôi đã nhiều lần viết đơn đề nghị điện lực Quỳnh Lưu xuống kiểm tra và sửa chữa và Điện lực đã cử người xuống kiểm tra, xác nhận nhưng mãi tới nay vẫn chưa được xử lí
Ông Hồ Hữu Châu - một người dân sống ở đây cho biết: Chúng tôi đã nhiều lần viết đơn đề nghị Điện lực Quỳnh Lưu kiểm tra và sửa chữa. Mặc dù phía công ty cũng đã cử người xuống xác nhận nhưng cho đến bây giờ vẫn chưa sửa chữa, nâng cấp hệ thống dây điện.  
Không chỉ lo âu, thấp thỏm vì đường dây điện thiếu an toàn, xuống cấp nghiêm trọng mà hiện nay thực hiện xây dựng nông thôn mới tình trạng các cột điện nằm giữa lòng đường, chưa được di dời cũng tiềm ẩn nguy cơ tại nạn cao đối với người dân.
Người dân địa phương không chỉ lo lắng về sự an toàn của hệ thống điện mà hiện thôn đang thực hiện xây dựng Nông thôn mới, tình trạng các cột điện nằm giữa lòng đường, chưa được di dời cũng tiềm ẩn nhiều nguy cơ tại nạn.

 Thanh Toàn - Đài TTTH Quỳnh Lưu