Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Gian nan trên cung đường mang "đông ấm" vào bản Kẻo Nam

16:53, 27/12/2017

Những ngày cuối năm 2017, theo chân đoàn tình nguyện đi tặng quà cho học sinh tại điểm trường Tiểu học Bắc Lý 2, bản Kẻo Nam, xã Bắc Lý, huyện Kỳ Sơn mới thấy được sự vất vả, gian nan của người dân nơi đây trên  cung đường vào bản những ngày cuối năm. 

Đường đi vào bản Kèo Nam – là một bản cách trung tâm xã khoảng 20 km. Trong ảnh, đoàn thiện nguyện bắt đầu con dốc đường vào bản Kèo Nam
Bản Kẻo Nam, xã Bắc Lý, huyện Kỳ Sơn cách trung tâm xã khoảng 20 km. Để kịp thời mang những chiếc áo ấm cho học sinh tại điểm trường bản Kẻo Nam, đoàn thiện nguyện phải dùng xe máy để làm phương tiện di chuyển. Trong ảnh, đoàn thiện nguyện bắt đầu con dốc đường vào bản Kẻo Nam.
a
Những chiếc xe máy nối nhau đi theo vệt xe trước chạy theo một đường lòng máng. 
a
Đường trơn khiến xe lật nghiêng, xoay ngang.
a
Thiếu tá Phạm Bá Dũng (Đồn Biên phòng Mỹ Lý) chia sẻ: "Đợt này đoàn thiện nguyên đi đúng mùa khô, đỡ vất vả hơn nhiều bởi vào mùa mưa, đường trở nên lầy lội, cung đường vào bản Kẻo Nam càng khó khăn".
Thế nhưng
Sau 1 ngày đi đường, đoàn đã đến được điểm trường Tiểu học Bắc Lý 2, bản Kẻo Nam, xã
Bắc Lý, huyện Kỳ Sơn để tặng áo ấm cho học sinh nghèo.
a
Những chiếc áo ấm, đôi ủng sẽ là những món quà thiết thực giúp các em giảm bớt đi cái lạnh trong những ngày Đông lạnh giá.
Nụ cười của các em đã phần nào giúp đoàn thiện nguyện quên đi vất vả vượt qua cung đường vào bản Kẻo Nam.
Nụ cười của các em đã phần nào giúp đoàn thiện nguyện quên đi vất vả vượt qua cung đường vào bản Kẻo Nam. Đây chính là những hình ảnh không thể nào quên trong chuyến thiện nguyện, cả những nụ cười ấy và cả những gian nan con đường tới bản Kẻo Nam, xã Bắc Lý, huyện Kỳ Sơn.

 Hùng Phong