Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Học sinh Nghệ An hứng thú gói bánh chưng Tết

10:09, 08/02/2018

Chiều 7/2, Trường thực hành Sư phạm Đại học Vinh tổ chức chương trình "Gói bánh chưng chào xuân Mậu Tuất 2018" cho học sinh Tiểu học. Đây là một hoạt động thiết thực giúp các em được trải nghiệm không khí chuẩn bị cho ngày Tết cổ truyền. Những chiếc bánh sau khi được gói, luộc chín sẽ được các em mang về biếu ông bà, bố mẹ.

a
“Gói bánh chưng chào xuân Mậu Tuất 2018” - hoạt động nhằm giáo dục ý thức bảo tồn, gìn giữ nét cổ truyền văn hóa dân tộc ngày Tết cho học sinh Tiểu học của Trường Thực hành sư phạm Đại học Vinh.
a
Thông qua hoạt động này giúp các em hiểu thêm về các phong tục, tập quán của dân tộc; đồng thời tạo cơ hội cho các học sinh giao lưu, được rèn luyện kĩ năng làm việc tập thể.
a
Việc chuẩn bị nguyên liệu được các em tỉ mỉ thực hiện. Trong ảnh, một bạn nam tập trung cắt lá chuẩn bị gói bánh.
a
Khâu đóng bánh được các em cẩn thận thực hiện theo đúng hướng dẫn.
a
Các bạn trai chuẩn bị lạt buộc bánh.
a
Chương trình không chỉ thu hút học sinh mà đông đảo phụ huynh không bỏ lỡ cơ hội được trải nghiệm cùng các con, các cháu trong dịp đặc biệt như thế này.
a
Thành quả lao động tập thể...
a
...Là những chiếc bánh chưng vuông vắn được luộc chín và bày biện đẹp mắt.
a
Mỗi chiếc bánh chưng là sự ghi nhận sự nỗ lực của các bạn nhỏ trong hoạt động hướng về cội nguồn. Đây sẽ là những món quà động viên các phụ huynh trước sự trưởng thành của các bạn nhỏ khi tự tay gói những chiếc bánh chưng chuẩn bị ngày Tết.

Hoàng Thọ