Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Nhộn nhịp chợ quê vùng biển ngày Tết

09:57, 13/02/2018

Những ngày áp Tết, chợ quê vùng biển phường Quỳnh Phương, thị xã Hoàng Mai trở nên tấp nập, nhộn nhịp. Năm nay, nghề biển được mùa nên đời sống bà con sung túc hơn, chợ cũng vì thế mà đông vui, hàng hóa phong phú hơn.

 

Mùa biển năm 2017, toàn phường Quỳnh Phương khai thác được trên 15.000 tấn hải sản các loại, tổng thu nhập đạt hơn 300 tỉ đồng. Cuộc sống ấm no của người dân quê biển cũng vì thế được thể hiện rõ qua những phiên chợ Tết.
Mùa biển năm 2017, toàn phường Quỳnh Phương khai thác được trên 15.000 tấn hải sản các loại, tổng thu nhập đạt hơn 300 tỷ đồng. Cuộc sống ấm no của người dân quê biển cũng vì thế được thể hiện rõ qua những phiên chợ Tết.
A
Nét nổi bật nhất của chợ vùng biển chính là các sản phẩm hàng hải sản rất đa dạng. Các mặt hàng khô như: mực, tôm nõn, cá chỉ vàng... được bày bán rất nhiều, giá cả ngày Tết cũng tăng mạnh từ 30-40%. 
Nét nổi bật nhất của chợ vùng biển chính là các sản phẩm hàng hải sản rất đa dạng. Các mặt hàng khô như: mực, tôm nõn, cá chỉ vàng...được bày bán rất nhiều, giá cả ngày Tết cũng tăng mạnh từ 30-40%. 
Mực khô được nhiều người lựa chọn làm quà biếu trong dịp Tết. Loại mực to, đẹp nhất trước kia có giá khoảng 1 triệu đồng nay tăng gần gấp đôi, giá  khoảng 1.700.000 đồng nhưng vẫn cháy hàng. Loại nhỏ hơn giao động từ 700.000 - 1.000.000/1 kg. 
A
Mặt hàng cá thu nướng là một trong những đặc sản của vùng biển Hoàng Mai. Cá được nướng trên than hồng ngay tại chợ, tùy loại to nhỏ mà có giá giao động từ 250.000 - 300.000 nghìn/1 kg.
Người dân ở đây quanh năm gắn bó với biển nên ngày Tết thường rất chú trọng đến yếu tố tâm linh. Mâm ngũ quả cúng gia tiên được lựa chọn rất kĩ bởi họ quan niệm sự thành tâm của mình sẽ giúp cho gia đình yên ấm, mùa biển bội thu.
Người dân ở đây quanh năm gắn bó với biển nên ngày Tết thường rất chú trọng đến yếu tố tâm linh. Mâm ngũ quả cúng gia tiên được lựa chọn rất kĩ, bởi họ quan niệm sự thành tâm của mình sẽ giúp cho gia đình yên ấm, mùa biển bội thu.
Tiền vàng hàng mã là mặt hàng không thể thiếu trong ngày Tết
Tiền vàng hàng mã là mặt hàng không thể thiếu trong ngày Tết.
a
Đặc biệt, người dân không quên chọn mua lá cờ Tổ quốc về treo ngày Tết. 
a
 Chợ quê vùng biển phường Quỳnh Phương, thị xã Hoàng Mai trở nên tấp nập, nhộn nhịp.

 Thanh Thuỷ - Đài TTTH Hoàng Mai