Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Sôi nổi các trò chơi dân gian Ngày hội Sắc xuân miền Tây 2018

18:12, 03/02/2018

Nằm trong chuỗi hoạt động Ngày hội Sắc xuân miền Tây 2018 và Công bố di sản văn hóa phi vật thể cấp quốc gia lễ Xăng Khan, chiều 3/2, tại Quảng trường trung tâm huyện Quế Phong đã diễn ra nhiều trò chơi dân gian đắc sắc thu hút đông đảo du khách thập phương tham dự.

a

Ngày hội Sắc xuân Miền Tây với nhiều hoạt động văn hóa, thể thao mang đậm bản sắc văn hóa miền Tây xứ Nghệ. Ngày hội năm nay thêm phần ý nghĩa khi lễ Xăng Khan được công nhận là Di sản văn hóa phi vật thể cấp quốc gia.

Các trò chơi dân gian trong ngày hội thu hút đông đảo người dân địa phương và du khách trong tỉnh, ngoài tỉnh và cả du khách nước ngoài đến chung vui.
Các trò chơi dân gian trong ngày hội thu hút đông đảo du khách thập phương.
Ném cờn là trò chơi không thể thiếu trong các lễ hội của người Thái ở miền Tây Nghệ An. Đây vừa là môn thể thao truyền thống, vừa là hoạt động văn háo chưa đựng những ý nghĩa nhân sinh cao đẹp.
Ném còn là trò chơi không thể thiếu trong các lễ hội của người Thái ở miền Tây Nghệ An. Đây vừa là môn thể thao truyền thống, vừa là hoạt động văn hoá chứa đựng ý nghĩa.
a
Một du khách nước ngoài không bỏ lỡ cơ hội trải nghiệm trò chơi.
"Cà kheo" cũng là một trong những trò chơi truyền thống thu hút sự tham gia của đông đảo người dân.Các vận động viên tham gia tranh tài đến từ các huyện: Quế Phong, Quỳ Hợp, Quỳ Châu, Nghĩa Đàn và thị xã Thái Hòa.
a
Du khách nước ngoài thích thú với bộ môn Cà kheo.
a
Các đội tranh tài ở bộ môn kéo co...
a
... Trò chơi đánh đu.
Bên cạnh các trò chơi dân gian, các sản phẩm tiêu biểu của vùng quê nơi đây cũng được trưng bày và giới thiệu.
Bên cạnh các trò chơi dân gian, các sản phẩm tiêu biểu của vùng quê nơi đây cũng được trưng bày và giới thiệu, mang đến ngày hội nhiều trải nghiệm thú vị.

 Hoàng Thọ