Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Ngày hội tòng quân 2019 tại các địa phương ở Nghệ An

09:34, 21/02/2019
Sáng 21/2, cùng với cả nước, các địa phương trong tỉnh đã tổ chức lễ giao nhận quân năm  2019.

*Thanh Chương: trong không khí náo nức của những ngày đầu xuân, huyện Thanh Chương đã tổ chức lễ giao nhận quân năm 2019. Tham dự có đồng chí Cao Thị Hiền - Uỷ viên BTV Tỉnh uỷ, Phó chủ tịch HĐND tỉnh, đại diện Quân khu 4, Bộ chỉ huy quân sự tỉnh, các sở ban ngành cấp tỉnh. 

Buổi lễ giao quân năm 2019 của huyện Thanh Chương diễn ra trong không khí nghiêm túc và vui vẻ. 
Buổi lễ giao quân năm 2019 của huyện Thanh Chương diễn ra trong không khí nghiêm túc và vui vẻ. 

Năm 2019, huyện Thanh Chương được giao tuyển chọn và gọi 304 thanh niên nhập ngũ.Trong đó có 291 thanh niên thực hiện nghĩa vụ quân sự và 13 thanh niên tham gia nghĩa vụ công an. Với 7 đợn vị nhận quân đó là BCH QS tỉnh, sư đoàn 324,  sư đoàn 372 phòng không không quân, sư đoàn 375 quân chủng phòng không không quân, Lữ đoàn 414,  Bộ đội biên phòng tỉnh và Bộ công an.

UBND huyện Thanh Chương tặng giấy khen cho các đồng chí có thành tích xuất sắc trong quân ngũ nay hết nghĩa vụ trở về địa phương
UBND huyện Thanh Chương tặng giấy khen cho các đồng chí có thành tích xuất sắc trong quân ngũ nay hết nghĩa vụ trở về địa phương.

Để bảo đảm chất lượng tân binh, thời gian qua Hội đồng nghĩa vụ quân sự huyện và xã đã làm tốt công tác tham mưu cho cấp ủy, chính quyền địa phương trong lãnh đạo, chỉ đạo, nâng cao chất lượng công tác tuyển chọn và gọi công dân nhập ngũ, đảm bảo chỉ tiêu và chất lượng. Tại nhiều địa phương, các khâu trong quy trình tuyển chọn cũng được thực hiện nghiêm theo đúng quy định; đồng thời chuẩn bị đầy đủ, chu đáo các phương tiện, trang thiết bị phục vụ công tác khám sơ tuyển tại địa phương.

Hội đồng nghĩa vụ quân sự huyện Thanh Chương tặng hoa cho các đơn vị nhận quân.

Dịp này, UBND huyện Thanh Chương đã tặng giấy khen cho 17 tân binh đã có thành tích xuất sắc trong quân ngũ nay hết nghĩa vụ trở về địa phương và tặng hoa cho các đơn vị nhận quân. 
                             

  Hữu Thịnh

*Hưng Nguyên: Hòa trong không khí tưng bừng của ngày hội tòng quân, sáng ngày 21/2/2019, huyện Hưng Nguyên tổ chức Lễ giao nhận quân năm 2019. Dự buổi lễ có  đồng chí Lê Hồng Vinh - Uỷ viên BTV Tỉnh uỷ, Phó Chủ tịch UBND tỉnh. 

Đồng chí Lê Hồng Vinh - Uỷ viên BTV Tỉnh uỷ, Phó Chủ tịch UBND tỉnh dâng hương tại lễ giao quân.
Đồng chí Lê Hồng Vinh - Uỷ viên BTV Tỉnh uỷ, Phó Chủ tịch UBND tỉnh dâng hương tại lễ giao quân.

Trong đợt giao quân năm 2019, Hưng Nguyên có 135 tân binh được tuyển chọn từ 23 xã thị trên địa bàn huyện. Trong đó, 126 tân binh được giao cho Trung đoàn 764 Bộ chỉ huy quân sự tỉnh, Bộ chỉ huy bộ đội biên phòng Nghệ An, Sư đoàn 968 quân khu 4 và 9 tân binh thực hiện nghĩa vụ Công an nhân dân.

Các tân binh dâng hương tại Khu tưởng niệm Xô Viết Nghệ Tĩnh.

Trước ngày lên đường, Hội đồng nghĩa vụ quân sự huyện đã chỉ đạo các xã thị, các ngành, đoàn thể tổ chức giao lưu, tặng quà, làm tốt chính sách hậu phương quân đội; nắm bắt tâm tư, tình cảm, động viên tân binh yên tâm lên đường nhập ngũ.

Hình ảnh các tân binh tại lễ giao nhận quân tại huyện Hưng Nguyên.

Tinh thần các tân binh trước giờ lên đường đều phấn khởi, tự tin, quyết tâm học tập, rèn luyện hoàn thành tốt nhiệm vụ trong quân ngũ, xứng đáng là tuổi trẻ trên quê hương Xô Viết anh hùng./.. 

                              Hồng Sơn- Thanh Tâm

*TX Hoàng Mai: Năm 2019, thị xã Hoàng Mai được giao chỉ tiêu 95 công dân nhập ngũ thực hiện nghĩa vụ quân sự và 05 chỉ tiêu nghĩa vụ công an nhân dân. Các tân binh lên đường nhập ngũ lần này là những thanh niên ưu tú, có đủ điều kiện về sức khỏe, tuổi đời và phẩm chất chính trị, có trình độ văn hóa từ Trung học cơ sở trở lên. Trong số đó có 30 thanh niên được bồi dưỡng nhận thức về Đảng. Các tân binh được bàn giao cho các đơn vị gồm: Sư đoàn 341, Quân khu 4; Lữ đoàn Hải quân 101; Bộ đội biên phòng Tỉnh; Bộ CHQS Tỉnh và Công an tỉnh.

Toàn cảnh lễ giao nhận quân.

Phát biểu tại buổi lễ, lãnh đạo Thị xã Hoàng Mai bày tỏ niềm tin tưởng và mong muốn các tân binh luôn phát huy truyền thống vẻ vang của quân đội nhân dân Việt Nam Anh hùng và phát huy truyền thống yêu nước của nhân dân Hoàng Mai để vững vàng về tư tưởng, xác định tốt nhiệm vụ mà Đảng, Tổ quốc và nhân dân giao phó, ra sức tu dưỡng, rèn luyện, học tập, công tác, phấn đấu xứng danh “Bộ đội cụ Hồ”… 

Tặng giấy khen cho
Lãnh đạo thị xã tặng giấy khen cho 05 quân nhân hoàn thành xuất sắc nghĩa vụ quân sự năm 2017 -2019 đã trở về địa phương.
 già bịn rịn tiễn con lên đường.
Mẹ già bịn rịn tiễn con lên đường.

Dịp này, Chủ tịch UBND thị xã Nguyễn Hữu Tuy đã tặng giấy khen cho 05 quân nhân hoàn thành xuất sắc nghĩa vụ quân sự năm 2017 -2019 đã trở về địa phương.
 

Thanh Thủy

 

*Anh Sơn: Năm 2018, huyện Anh Sơn được giao tuyển, chọn 127 công dân lên đường nhập ngũ. Trong đó có 37 thanh niên đã học đối tượng đảng, 17 thanh niên là dân tộc thiểu số và 4 thanh niên giáo dân.  Số tân binh trên được giao cho 4 đơn vị là Sư đoàn 324, Bộ chỉ huy quân sự tỉnh, bộ đội Biên phòng tỉnh và Công an tỉnh Nghệ An. Công tác tuyển quân năm 2019 của huyện Anh Sơn được đánh giá là triển khai rất tốt ngay từ ban đầu với sự vào cuộc đồng bộ, quyết liệt của cấp ủy Đảng, chính quyền.

Các đại biểu tặng hoa cho các tân binh trước lúc lên đường nhập ngũ.

Mặt trận tổ quốc, các ban, ngành, đoàn thể, đặc biệt là vai trò tham mưu tích cực của cơ quan quân sự huyện và Hội đồng nghĩa vụ quân sự các cấp. Đặc biệt là thực hiện nghiêm các khâu, các bước tuyển chọn, gọi công dân nhập ngũ; làm tốt công tác tuyên truyền việc thực hiện Luật Nghĩa vụ quân sự, nâng cao ý thức, trách nhiệm của mọi người dân về nhiệm vụ xây dựng và bảo vệ Tổ quốc đảm bảo chất lượng và đạt 100% chỉ tiêu tỉnh giao.

Các tân binh chia tay người thân lên đường nhập ngũ.

Tại buổi lễ giao nhận quân, lãnh đạo huyện Anh Sơn đã thắp lửa truyền thống và gióng hồi trống thúc giục thanh niên lên đường nhập ngũ. Đồng thời động viên các tân binh phát huy truyền thống của quê hương anh hùng lực lượng vũ trang, ra sức học tập, rèn luyện để trở thành bộ đội Cụ Hồ, hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao, góp phần xây dựng Quân đội nhân dân Việt Nam ngày càng chính quy, tinh nhuệ, từng bước hiện đại.

Một chiến sỹ mới bịn rịn chia tay cháu gái lên đường nhập ngũ.
Một chiến sỹ mới bịn rịn chia tay cháu gái lên đường nhập ngũ.
Không khí háo hức xen lẫn xúc động của người than và các tân binh.


Nhân dịp này, chủ tịch UBND huyện Anh Sơn đã tặng giấy khen cho 7 đồng chí đã có nhiều thành tích xuất sắc trong thực hiện nghĩa vụ quân sự giai đoạn 2016- 2019.
                       

Thái Hiền

*Tân Kỳ: Năm nay, huyện Tân Kỳ có 167 thanh niên nhập ngũ vào các đơn vị Lữ đoàn pháo binh 16, Lữ đoàn phòng không 283, sư đoàn 375, Tổng cục kỹ thuật, Bộ CHQS tỉnh, Biên phòng tỉnh và công an tỉnh.

Lãnh đạo huyện Tân Kỳ tặng giấy khen cho các cá nhân có thành tích xuất sắc.

Để nâng cao chất lượng tân binh, trong thời gian qua hội đồng nghĩa vụ quân sự Tân Kỳ đã chỉ đạo các địa phương thực hiện nghiêm quy trình tuyển quân; tăng cường tuyên truyền Luật Nghĩa vụ quân sự tới nhân dân; quá trình thực hiện đảm bảo công khai, công bằng, dân chủ, đúng pháp luật.

Một chiến sỹ mới lưu luyến chia tay bạn gái trước giờ lên đường nhập ngũ.
Một chiến sỹ mới lưu luyến chia tay bạn gái trước giờ lên đường nhập ngũ.

Theo đánh giá của Hội đồng Nghĩa vụ quân sự huyện Tân Kỳ và các đơn vị nhận quân, các thanh niên lên đường nhập ngũ đợt này có phẩm chất chính trị, văn hóa và sức khỏe tốt, đáp ứng những yêu cầu đề ra.

Lãnh đạo huyện Tân Kỳ tặng hoa cho các đơn vị nhận quân.

Dịp này, lãnh đạo huyện Tân Kỳ trao giấy khen cho 7 quân nhân hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ trong thực hiện nhiệm vụ quân sự và tặng hoa trao quà cho các đơn vị nhận quân, thanh niên lên đường nhập ngũ./.
 

       Như Lành

*Yên Thành: Phát huy truyền thống của  đơn vị Anh hùng LLVTND, hàng năm  huyện Yên Thành luôn làm tốt công tác tuyển chọn và gọi công dân lên đường nhập ngũ.  Riêng năm nay, toàn huyện có 287 thanh niên  đủ  tiêu chuẩn chính trị, trình độ văn hóa, phẩm chất đạo đức, sức khỏe  được biên chế vào các đơn vị gồm:  Sư đoàn 324 - Quân khu 4; Sư đoàn 341- Quân khu 4; Bộ Tư lệnh tăng thiết giáp, Bộ chỉ huy quân sự Bộ đội Biên phòng Nghệ An; Lữ đoàn 16- Quân khu 4, Trung đoàn 764- Bộ CHQS tỉnh và nghĩa vụ Công an. 

Các đồng chí lãnh đạo huyện Yên Thành tặng hoa chúc mừng tân binh trước giờ nhập ngũ.

Tại  lễ giao quân, các đồng chí lãnh đạo huyện cũng đã gửi gắm niềm tin, tặng hoa chúc mừng, động viên  các tân binh  lên đường làm nhiệm vụ bảo vệ Tổ quốc.

6 quân nhân hoàn thành xuất sắc nghĩa vụ quân sự  đợt 1 năm 2019 được UBND huyện tặng giấy khen

Dịp này, huyện Yên Thành cũng đã trao tặng giấy khen cho 6 quân nhân đã hoàn thành xuất sắc nghĩa vụ quân sự  trở về địa phương đợt 1 năm 2019./.

Đài  Yên Thành
 

*Đô Lương: Năm nay, huyện Đô Lương có 242 nam thanh niên trong độ tuổi sẽ tham gia lên đường làm nghĩa vụ quân sự, trong đó có 230 người là bộ đội và 12 người là công an. Trong thời gian qua, Hội đồng nghĩa vụ quân sự huyện đã làm tốt công tác tuyên truyền, tổ chức khám tuyển đảm bảo chỉ tiêu, tiêu chuẩn, số lượng, chất lượng và thời gian quy định.

Toàn cảnh lễ giao quân.

Trong đợt này, các chiến sỹ mới của huyện Đô Lương sẽ được phân bổ về các đơn vị gồm: Bộ tư lệnh bộ đội biên phòng, Bộ tư lệnh thông tin liên lạc, Sư đoàn 324, Bộ CHQS tỉnh và Công an tỉnh. Nhờ làm tốt công tác chuẩn bị nên việc giao quân đảm bảo 100% quân số, các nam thanh niên nhập ngũ đều phấn khởi, hăng hái lên đường làm nhiệm vụ bảo vệ tổ quốc.

Các đồng chí lãnh đạo huyện Đô Lương tặng hoa và quà động viên các chiến sỹ nhập ngũ.

Nhân dịp này, UBND huyện đã tặng giấy khen cho 4 quân nhân đã được đứng vào hàng ngũ của Đảng, hoàn thành nghĩa vụ trở về địa phương. 

Đông đảo người thân đến chia tay các chiến sỹ lên đường nhập ngũ.

Các đồng chí lãnh đạo tỉnh, huyện đã tặng hoa chúc mừng các chiến sỹ mới lên đường cầm chắc tay súng, bảo vệ Tổ quốc. Buổi lễ giao nhận quân đã diễn ra trọng thể, trang nghiêm và đảm bảo an toàn tuyệt đối, hàng ngàn người thân và nhân dân đã phấn khởi tiễn đưa các chiến sỹ mới lên đường làm nhiệm vụ./.

Sỹ Bắc- Hữu Hoàn- Hoàng Phi 
 

*Diễn Châu: Toàn huyện có 304 thanh niên lên đường nhập ngũ, trong đó có 295 người tham gia nghĩa vụ quân sự tại 5 đơn vị gồm: Lữ đoàn 126 Hải quân, Binh chủng Tăng thiết giáp, Lữ đoàn 324 Quân khu 4, Biên Phòng Nghệ An, Trung đoàn 764 Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh Nghệ An.

 Lãnh đạo huyện khen thưởng quân nhân xuất ngũ.
Lãnh đạo huyện Diễn Châu trao thưởng cho  quân nhân xuất ngũ.

 9 người tham gia nghĩa vụ Công an nhân dân. Do làm tốt từ khâu tuyên truyền, tổ chức tuyển chọn nên chất lượng quân được nâng lên rõ rệt với 16 thanh niên trình độ Cao đẳng, Đại học, 150 thanh niên đã được bồi dưỡng kết nạp đảng trước khi lên đường nhập ngũ. 17 thanh niên là đồng bào công giáo tham gia nhập ngũ. 

Thanh niên phấn khởi lên đường nhập ngũ

Tại lễ giao quân UBND huyện Diễn Châu cũng đã khen thưởng cho 12 quân nhân vừa hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ huấn luyện trở về địa phương. 

Vân Anh

*Qùy Hợp: Trong đợt giao quân lần này, với quyết tâm cao và sự chỉ đạo sâu sát của các cấp ủy đảng, chính quyền, Huyện Qùy Hợp đã hoàn thành đủ số lượng, đúng chỉ tiêu trên giao. 100% tân binh có đủ sức khoẻ, chất lượng đầu vào của thanh niên khám tuyển năm nay khá đồng đều kể cả trình độ học vấn và thể lực so với năm ngoái.

Tặng hoa
Lãnh đạo huyện Quỳ Hợp tặng hoa và quà chúc mừng các tân binh.

 Đợt tuyển quân này Quỳ Hợp có hơn 500 thanh niên từ 18-27 tuổi đủ điều kiện khám tuyển tại huyện và đã có 349 thanh niên trúng tuyển. Trong tổng số tân binh đợt này có hơn 70% là con em dân tộc thiểu số, chất lượng thanh niên nhập ngũ khá cao, sức khẻo loại I là gần 30%. Loại II và III là trên 70%. Trình độ văn hoá đạt từ THCS trở lên, trong đó trình độ đại học, cao đẳng chiếm 10%.

170 tân binh của huyện Qùy Hợp nhận bàn giao cho các đơn vị đó là Sư đoàn 324-Quân khu IV, Bộ chỉ huy Bộ đội phòng tỉnh Nghệ An, Bộ chỉ huy quân sự tỉnh Nghệ An,  Tổng cục kỹ thuật và Công an tỉnh Nghệ An.

Người thân lưu luyến chia tay các tân binh lên xe lên đường trở về các đơn vị.

Huyện Qùy Hợp đã trích ngân sách tặng 176 suất quà cho 176 tân binh. Cùng với đó các địa phương trên địa bàn huyện Quỳ Hợp cũng đã tổ chức gặp gỡ, liên hoan và tặng quà cho anh em tân binh.

Cũng dịp này 35 quân nhân hoàn thành xuất sắc nghĩa vụ quân sự trở về địa phương, trong đó có 9 quân nhân trong tổng số 135 quân nhân hoàn thành nghĩa vụ trở về quê hương vào ngày  23/1/2019 được kết nạp vào đảng trong quân đội. Tại buổi lễ giao nhận quân, UBND huyện Quỳ Hợp đã tặng giấy khen cho 09 quân nhân hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ trong thời gian tại ngũ.

Thu Hường

*Con Cuông: Lễ giao nhận quân diễn ra trong không khí phấn khởi, trang nghiêm với 101 thanh niên lên đường nhập ngũ trong đó có 6 thanh niên  tham gia thực hiện nghĩa vụ công an nhân dân. Rất đông người thân của các tân binh đã có mặt để tiễn con em mình lên đường làm nhiệm vụ bảo vệ tổ quốc.

Lãnh đạo huyện Con Cuông tặng hoa cho các tân binh.
Lãnh đạo huyện Con Cuông tặng hoa cho các tân binh.

Lễ nhận quân đợt này có 3 đơn vị, gồm Bộ chỉ huy Bộ đội biên phòng tỉnh Nghệ An 5 công dân,  Trung đoàn 19 thuộc sư đoàn 968 Quân khu 4 nhận 80 công dân, Trung đoàn 764 thuộc Bộ chỉ huy quân sự tỉnh Nghệ An nhận 10 công dân. Công An Nghệ An 6 công dân.

Người nhà và các chiến sỹ mới vui vẻ trong ngày hội tòng quân.
Người nhà và các chiến sỹ mới vui vẻ trong ngày hội tòng quân.

Nhờ làm tốt công tác tuyên truyền vận động công dân và gia đình thực hiện tốt việc chấp hành Luật Nghĩa vụ quân sự, tổ chức khám tuyển quân đảm bảo chỉ tiêu chất lượng, trước ngày giao quân Ban chỉ quân sự huyện Con Cuông đã phối hợp với các cấp ủy chính quyền các xã thị trấn tổ chức tiếp xúc, thăm hỏi, tặng quà các gia đình và công dân nhập ngũ. Vì vậy, lễ nhận quân đảm bảo thời gian, an toàn, đủ số lượng, 100% đạt chỉ tiêu. 

Một người mẹ bịn rịn chia tay con trai trước lúc lên đường nhập ngũ.
Một người mẹ bịn rịn chia tay con trai trước lúc lên đường nhập ngũ.

Trước lúc lên đường, đại diện lãnh đạo huyện nhà đã thắp ngọn lửa truyền thống của huyện, đánh trống ra quân lên đường nhập ngũ, tặng hoa, quà và mong muốn các thanh niên cần phát huy truyền thống cha anh, ra sức học tập rèn luyện; từng bước nâng cao bản lĩnh chính trị; kiến thức kỹ năng, kỷ luật  quân sự; công an đạo đức lối sống, đoàn kết giúp đỡ đồng đội và nhân dân, hoàn thành tốt nhiệm vụ đơn vị giao phó. Xứng đáng với niềm tin của Đảng bộ chính quyền, nhân dân và gia đình. 
Nhân dịp này, huyện Con Cuông cũng đã khen thưởng cho 12 công dân đã hoàn thành xuất sắc nghĩa vụ quân sự năm 2018 trở về địa phương.

Tường Vi

 *Thái Hoà: Đợt giao quân lần này, Thái Hòa  có 100% thanh niên trong độ tuổi sẵn sàng nhập ngũ có lệnh gọi đã tham gia khám tuyển. Trong đó, có 70 thanh niên trúng tuyển nghĩa vụ quân sự; 5 thanh niên trúng tuyển nghĩa vụ công an nhân dân.

Lãnh đạo thị xã Thái Hòa đánh trống mở hội giao quân.

Đây là những thanh niên có đủ phẩm chất đạo đức, sức khỏe đã được tuyển chọn kỹ lưỡng. Năm nay, số quân này sẽ được giao cho: Sư đoàn 968; Biên Phòng và Bộ chỉ huy quân sự Tỉnh và công an tỉnh. Số thanh niên có sức khỏe loại 1 và loại 2 đạt 75%; trình độ cao đẳng và đại học chiếm 15%; 100% TN nhập ngũ đã được học lớp bồi dưỡng kết nạp Đảng viên.

Trao tặng hoa, quà lưu niệm cho các đơn vị nhận quân.
Lãnh đạo thị xã Thái Hòa tặng hoa cho các tân binh.

Để hoàn thành tốt chỉ tiêu được giao, ngay từ những ngày đầu các cấp ủy Đảng, chính quyền của thị xã đã tập trung lãnh đạo, chỉ đạo công tác chuẩn bị tuyển quân. Các cấp địa phương đã quán triệt và thực hiện triệt để việc phát huy dân chủ xuyên suốt trong công tác tuyển quân, bảo đảm thực hiện đầy đủ các bước theo quy trình luật định .
 

Hải Yến – Quang Huy

*Nghĩa Đàn: Phát huy truyền thống quê hương anh hùng, năm 2019, huyện Nghĩa Đàn được giao chỉ tiêu tuyển chọn, phát lệnh gọi nhập ngũ 149 tân binh.

Quang cảnh buổi ra quân
Quang cảnh buổi ra quân.

Đợt này, trong đó có 140 tân binh giao cho 3 đơn vị là: Trung đoàn 1, Sư đoàn 324 Quân khu 4 là 130 chiến sĩ; Bộ CHBĐ Biên phòng tỉnh là 4 chiến sĩ; Trung đoàn 764 - Bộ chỉ huy quân sự tỉnh Nghệ An là 6 chiến sĩ và  và Công an Tỉnh Nghệ An 9 chiến sĩ.

Đc Phan Tiến Hải, phó bí thư thường trực huyện ủy tặng hoa và quà chúc mừng.
Lãnh đạo huyện Nghĩa Đàn tặng hoa và quà chúc mừng các tân binh.

Để nâng cao chất lượng công tác tuyển quân, Hội đồng Nghĩa vụ quân sự từ huyện đến các xã, trị trấn đã chủ động làm tốt công tác rà duyệt, thâm nhập, tuyển chọn, gọi công dân nhập ngũ ngay từ cơ sở. Các thanh niên có đủ điều kiện về trình độ, sức khỏe, tư cách đạo đức để phục vụ trong quân đội. Trong đó  49 công dân được cấp chứng chỉ bồi dưỡng kiến thức về Đảng. 

UBND huyện tặng giấy khen cho các chiến sỹ hoàn hoàn thành tốt nghĩa vụ.
UBND huyện tặng giấy khen cho các chiến sỹ hoàn hoàn thành tốt nghĩa vụ.

Sau khi nghi thức thắp lửa truyền thống và mở hội trống ra quân, các đồng chí lãnh đạo tỉnh, và chính quyền địa phương đã tặng hoa và quà, động viên các tân binh phát huy truyền thống anh hùng của quê hương, nâng cao ý thức tự giác, chấp hành nghiêm kỷ luật của đơn vị, hoàn thành nhiệm vụ mà Đảng, Quân đội và nhân dân giao cho./.

Minh Thái

*Quỳ Châu: Trong số 80 thanh niên ở Quỳ Châu lên đường nhập ngũ  đợt này có 78 tân binh sẽ được huấn luyện tại 3 đơn vị bộ đội và 2 tân binh giao cho trung tâm huấn luyện và bồi  dưỡng nghiệp vụ công an.

Lãnh đạo huyện Quỳ Châu tặng hoa chúc mừng các tân binh.

Trong 78 binh nhập ngũ tại 3 đơn vị bội đội gồm 60 quân nhân  được huấn luyện tại sư đoàn 968, 7 tân binh sẽ được huấn luyện tại Biên phòng tỉnh Nghệ An, 11 tân binh được huấn luyện tại Trung đoàn E764 Bộ chỉ huy quân sự. Chất lượng quân nhân năm nay có 6 tân binh tốt nghiệp đại học, cao đẳng;  36 tân binh có trình độ văn hóa tốt nghiệp THPT; 38 tân binh có trình độ văn hóa THCS. Về khỏe có 3 tân binh đạt sức khỏe loại 1, 75 tân binh đạt sức khỏe loại 2 và 3, có tuổi đời các tân binh từ 18 đến 24 tuổi.

tặng hoa và quà chúc mừng các tân binh.
Tặng hoa chúc mừng các tân binh.
Người thân
Người thân bịn rịn chia tay các chiến sỹ mới.

Tại buổi lễ giao nhận quân, đại diện lãnh đạo địa phương, lãnh đạo Ban CHQS huyện và đại diện đã động viên các bân binh lên đường nhập ngũ tại các đơn vị phấn đấu, rèn luyện, bồi dưỡng hoàn thành xuất sắc nhiệp vụ được giao để xây dựng quê hương đất nước.
Bé Vinh 
* Quỳnh Lưu: Năm 2019, huyện Quỳnh Lưu có 277 thanh niên lên đường nhập ngũ, trong đó 265 thanh niên lên tham gia nghĩa vụ quân sự và 12 thanh niên tham gia nghĩa vụ công an, bàn giao quân số về các đơn vị: Lữ đoàn 101, Lữ đoàn 126, Hải quân; Bộ tư lệnh Tăng thiết giáp, Sư đoàn 324, Quân khu 4; Biên phòng Nghệ An; Bộ chỉ huy quân sự tỉnh.

Lãnh đạo huyện tặng hoa, động viên các tân binh lên đường nhập ngũ.
Lãnh đạo huyện tặng hoa, động viên các tân binh lên đường nhập ngũ.

Tuổi đời thanh niên nhập ngũ từ 18 đến 26, trình độ văn hóa tốt nghiệp THCS trở lên, trong đó có 19 thanh niên đã tốt nghiệp Đại học, Cao đẳng và Trung cấp chuyên nghiệp. Đặc biệt trong số thanh niên trúng tuyển có 32 thanh niên vùng giáo và 9 thanh niên dân tộc Thái.

Tặng khen quân nhân có thành tích xuất sắc trong quá trình rèn luyện ở môi trường quân ngũ vừa trở về địa phương.
Tặng khen cho các quân nhân có thành tích xuất sắc vừa trở về địa phương.

Lễ giao nhận quân đã diễn ra trong không khí nghiêm túc và hoành tráng, thực sự là một ngày hội của tuổi trẻ Quỳnh Lưu lên đường xây dựng và bảo vệ Tổ Quốc.

Các tân binh hào hứng trước giờ lên đường.
Các tân binh hào hứng trước giờ lên đường.

Đài TT-TH Quỳnh Lưu