Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Uỷ ban MTTQ tỉnh Nghệ An nhận Cờ thi đua của Ủy ban TW MTTQ Việt Nam

12:06, 18/01/2019
Sáng nay (18/1), Uỷ ban MTTQ tỉnh Nghệ An tổ chức Hội nghị lần thứ 14 - khóa XIII.

Tới dự có các đồng chí Nguyễn Xuân Sơn - Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Cao Thị Hiền - UV BTV Tỉnh ủy, Phó chủ tịch HĐND tỉnh; Đinh Viết Hồng - Phó chủ tịch UBND tỉnh.

Toàn cảnh hội nghị.
Toàn cảnh hội nghị.

Hội nghị lần này đã thông qua tờ trình và hiệp thương cử bổ sung Ủy viên UBMTTQ tỉnh nhiệm kỳ 2014- 2019. Theo đó, với số lượng Ủy viên ủy ban MTTQ tỉnh hiện nay đang có 117 vị, cho thôi 4 vị và cử bổ sung 7 vị đưa tổng số Ủy viên UB lên 120 vị. Trong năm 2018, UB MTTQ các cấp và các tổ chức thành viên đã tích cực triển khai thực hiện Chương trình phối hợp và thống nhất chương trình hành động của UB MTTQ tỉnh với nhiều nội dung phong phú, sáng tạo. Công tác tuyên truyền, vận động được triển khai khá đồng bộ, rộng khắp. Việc tập hợp ý kiến, nguyện vọng của nhân dân phản ánh đến các cơ quan Đảng, nhà nước đảm bảo theo định kỳ, chất lượng. Công tác thăm hỏi động viên, chăm lo và nắm bắt tâm tư, nguyện vọng  của đồng bào dân tộc, tôn giáo, người có uy tín, tiêu biểu được tổ chức thường xuyên và kịp thời...

Trong năm cuộc vận động quỹ vì người nghèo đạt trên 27 tỷ đồng. Gần 65 tỷ đồng chăm lo tết cho người nghèo. Hội nghị cũng đã thông qua chương trình phối hợp và thống nhất hành động năm 2019, nghe Lãnh đạo UBND  tỉnh thông báo tình hình kinh tế - xã hội trên địa bàn tỉnh năm 2018 và những nhiệm vụ trong tâm năm 2019.

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Nguyễn Xuân Sơn đánh giá cao về những đóng góp của MTTQ và các tổ chức thành viên trong phong trào thi đua chung của tỉnh
Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Nguyễn Xuân Sơn đánh giá cao về những đóng góp của MTTQ và các tổ chức thành viên trong phong trào thi đua chung của tỉnh

Thay mặt thường trực Tỉnh ủy, phát biểu chỉ đạo hội nghị, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Nguyễn Xuân Sơn đánh giá cao về những đóng góp của MTTQ và các tổ chức thành viên trong phong trào thi đua chung của tỉnh, đặc biệt là trước những diễn biến khó khăn và phức tạp trên địa bàn tỉnh trong năm qua.

 Nhấn mạnh về sức mạnh, nội lực từ sức dân và vai trò của Mặt trận, đồng chí Nguyễn Xuân Sơn đề nghị: Không thể chủ quan trước những kết quả đạt được để phấn đấu đưa Nghệ An trở thành trung tâm vùng Bắc Trung Bộ. Từ các phong trào thi đua có hiệu quả cần rút ra các bài học để nhân rông và lan tỏa. Tăng cường vai trò phản biện, giám sát của Mặt trân trong việc rà soát chính sách đối với cuộc sống. Xây dựng đội ngũ cán bộ mặt trận đáp ứng với yêu cầu mới.

Hội nghị đã lấy ý kiến về dự thảo Báo cáo chính trị tại đại hội đại biểu MTTQ tỉnh, nhiệm kỳ 2019- 2024. Tổ chức lấy phiếu tín nhiệm cho Chủ tịch, các phó chủ tịch UBMTTQ tỉnh và Phát động phong trào thi đua năm 2019.

dđ
UB MTTQ Việt Nam tặng cờ thi đua xuất sắc cho UBMTTQ Việt Nam tỉnh Nghệ An.
các đơn vị có thành tích xuất sắc và đơn vị dẫn đầu phong trào thi đua đã được nhận cờ thi đua của UBMTTQ Việt Nam và UBMTTQ tỉnh
Các đơn vị có thành tích xuất sắc và đơn vị dẫn đầu phong trào thi đua đã được nhận cờ thi đua của UBMTTQ tỉnh.

Dịp này, các đơn vị có thành tích xuất sắc và đơn vị dẫn đầu phong trào thi đua đã được nhận cờ thi đua của UBMTTQ Việt Nam và UBMTTQ tỉnh ./.

Bùi Thọ - Cảnh Hồng