Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Giao lưu thơ, nhạc “Khúc ca biên cương”

15:19, 15/02/2019
Tối 14/2, tại thành phố Vinh, Trung tâm Văn hóa tỉnh Nghệ An tổ chức chương trình giao lưu thơ, nhạc với chủ đề “Khúc ca biên cương”. 

Đây là hoạt động hưởng ứng Ngày thơ Việt Nam năm 2019 (lần thứ XVII) và chào mừng Xuân Kỷ Hợi, gắn với kỷ niệm 60 năm ngày truyền thống lực lượng Bộ đội Biên phòng, 30 năm ngày Biên phòng toàn dân (3/3/2019).

Đại tá Hoàng Văn Hùng - Phó Chính ủy BĐBP Nghệ An đánh trống khai hội.

Đến với chương trình khán giả và người yêu thơ được lắng nghe bài thơ “Nguyên tiêu” của Chủ tịch Hồ Chí Minh. Đồng thời, thưởng thức các tác phẩm thơ do các tác giả thể hiện, phần lớn là thành viên của Câu lạc bộ Tao đàn Mùa Xuân Nghệ An và thưởng thức các ca khúc được phổ nhạc từ thơ, tiết mục độc tấu...

Tốp nữ Đội TTVH BĐBP Nghệ An biểu diễn bài “Điều anh muốn nói” của Dương Hồng Từ.

Dịp này, các nhà thơ, văn nghệ sỹ và người yêu thơ đã chia sẻ những tâm sự, kỷ niệm và kinh nghiệm sáng tác, giúp khán giả hiểu hơn về quá trình sáng tạo nghệ thuật, mối quan hệ giữa thơ ca và âm nhạc.

Các khán giả tham dự chương trình

Trong chương trình nổi bật là những bài thơ, bài hát ca ngợi mùa Xuân, ca ngợi Đảng, Bác Hồ, sự đổi thay của quê hương, đất nước và người lính biên phòng ngày đêm canh giữ biên cương của Tổ quốc.

 Tốp ca nam của Trung tâm văn hóa tỉnh biểu diễn bài “Người thầy giáo quân hàm xanh”

Đêm giao lưu diễn ra trong không khí ấm áp, thân tình, cùng hướng tới khám phá vẻ đẹp của thơ ca, âm nhạc, tôn vinh lao động sáng tạo nghệ thuật và bồi đắp tâm hồn, tình cảm, đem đến niềm vui cho đông đảo khán giả.

Hùng Phong