Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Yên Thành khai hội đền Đức Hoàng lần thứ 17

15:47, 06/03/2019
Sáng nay (6/3), (tức ngày 1/2 ÂL),  xã Phúc Thành, huyện Yên Thành đã tổ chức đại lễ, khai hội truyền thống Đền Đức Hoàng lần thứ 17 năm 2019. 
Lễ rước tại lễ hội.
Lễ rước tại lễ hội.

Đền Đức Hoàng được nhân dân xây dựng từ thế kỷ thứ 13 trong một quần thể nhiều di tích  và danh thắng, một trong 8 cảnh đẹp của vùng Đông Yên nhị huyện xưa, là nơi thờ các  vị thần đã có công bảo quốc hộ dân,  nhân vật trung tâm là Sát Hải Đại Vương Hoàng Tá Thốn và phối thờ thần rắn, Bạch Y Công Chúa và Mẫu Liễu Hạnh.

Ông Phan Văn Tuyên - Chủ tịch UBND huyện Yên Thành đánh trống khai hội.

Từ bao đời nay nhân dân khắp vùng về đây trẩy hội đầu xuân, với tấm lòng thành kính và ngưỡng mộ đối với bậc tiền nhân, cầu mong mọi sự tốt lành. Ngoài phần lễ được tổ chức trang trọng, trong mấy ngày qua còn diễn ra nhiều hoạt động văn hóa, văn nghệ, TDTT và các trò chơi dân gian sôi nổi, tạo sức hấp dẫn, thu hút đông đảo du khách khắp mọi miền về trẩy hội. Năm nay, công tác tổ chức lễ hội được chính quyền địa phương thực hiện nghiêm túc theo đúng quy định của ngành Văn hóa - Thể thao và Du lịch, không có  tiêu cực  mê tín dị đoan và  các trò chơi đánh bạc trá hình. 

Màn đánh trống khai hội.

Đến với lễ hội Đền Đức Hoàng, du khách không chỉ tìm về cội nguồn văn hóa tâm linh,  được chiêm ngưỡng một công trình kiến trúc đặc sắc có giá trị lịch sử văn hóa, đây còn là dịp để thăm thú vãn cảnh một vùng non nước địa linh.

Một số hình ảnh tại lễ hội đền Đức Hoàng lần thứ 17:

Đài Yên Thành