Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Nghĩa Đàn thành lập 12 CLB dân ca ví dặm Nghệ Tĩnh

16:35, 03/06/2019
Đến thời điểm này, huyện Nghĩa Đàn đã thành lập được 12 CLB dân ca ví dặm Nghệ Tĩnh. Các CLB đã và đang góp phần phát huy bảo tồn các giá trị văn hóa độc đáo của dân ca ví dặm Nghệ Tĩnh trong đời sống hằng ngày của người dân.
Đông đảo hội viên Người cao tuổi xã Nghĩa Khánh tham gia buổi lễ ra mắt.

CLB dân ca ví dặm Nghệ Tĩnh xã Nghĩa Khánh là CLB thứ 12 được thành lập với 25 thành viên tham gia. Trong đó, nòng cốt là hội viên hội người cao tuổi. Các thành viên là những người có năng khiếu và đam mê với các làn điệu dân ca ví dặm Nghệ Tĩnh.

Các thành viên CLB tham gia các tiết mục văn nghệ.

CLB ra đời hoạt động mỗi tháng một lần vào thứ 7 hoặc chủ nhật, có nhiệm vụ sưu tầm, sáng tác các làn điệu dân ca lời cổ, lời mới và các ca khúc phát triển từ làn điệu dân ca ví dặm Nghệ Tĩnh. Từ đó, truyền dạy cho mọi tầng lớp nhân dân trên địa bàn trong quá trình hoạt động.

Tiết mục văn nghệ thập mẫu phụ ân.

Tại buổi lễ ra mắt, với tinh thần sống vui, sống khỏe, các thành viên trong CLB đã biểu diễn một số tiết mục do chính hội viên tự biên, tự diễn và tự sáng tác với nội dung ca ngợi sự đổi mới của quê hương Nghĩa Đàn; các phong trào thi đua của địa phương, của hội, nhất là phong trào tuổi cao gương sáng.

Các thành viên  CLB đàn và hát dân ca Hội Người cao tuổi xã Nghĩa Khánh.

Hiện nay, các CLB dân ca ví dặm Nghệ Tĩnh ở Nghĩa Đàn đang hoạt động có hiệu quả. Góp phần phát huy bảo tồn các giá trị văn hóa độc đáo của dân ca ví dặm Nghệ Tĩnh, làm phong phú thêm bản sắc văn hóa của địa phương. Đồng thời cổ vũ phong trào xây dựng phát triển kinh tế xã hội, xây dựng NTM trên địa bàn các xã trong toàn huyện./.
Minh Thái 


 

Sự kiện liên quan

    Xem thêm sự kiện