Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Phim hoạt hình Everest - Người tuyết bé nhỏ cài cắm nội dung về đường lưỡi bò?

08:44, 14/10/2019
Lặng lẽ rút phim hoạt hình “Người tuyết bé nhỏ” khỏi rạp chiếu từ 13/10, tuy nhiên phía phát hành CGV không đưa ra bất cứ lời giải thích hay lời xin lỗi nào, trong khi đó Cục Điện ảnh cũng chưa có câu trả lời chính thức.

Chính thức phát hành rạp toàn quốc từ 4/10, bộ phim hoạt hình "Everest" - Người tuyết bé nhỏ bị rút khỏi rạp chiếu từ tối 13/10. Đây là phim của hãng DreamWorks của Mỹ hợp tác với công ty sản xuất của công ty Pearl của Trung Quốc. Một số khán giả tố nhà sản xuất cố tình cài cắm đường đứt đoạn giống với ‘đường lưỡi bò’ trong bộ phim.

Một số khán giả tố nhà sản xuất cố tình cài cắm đường đứt đoạn giống với "đường lưỡi bò" trong bộ phim. (Hình ảnh trong phim)

Đại diện CGV nói rằng rút phim vì sau gần hai tuần phát hành, nhà sản xuất quyết định ngừng khai thác vì phim hoạt hình chiếu trong tuần ít khán giả. Tuy nhiên, một số trường hợp dù đặt vé trước nhận được thông báo phim bị đình chỉ chiếu do phim có ‘đường lưỡi bò’.

Tất cả thông tin về phim Người tuyết bé nhỏ trên trang web của CGV không hiển thị. Nhà rạp không có bất cứ thông tin, thông báo hay lời xin lỗi nào tới khán giả.

Người tuyết bé nhỏ kể về cô bé Yi tuổi teen gốc Hoa sống cùng bà và mẹ trong căn hộ tại Thượng Hải bất ngờ gặp gỡ và thân thiết với người tuyết khổng lồ, đưa người bạn đặc biệt này về nhà, khỏi sự săn đuổi của những kẻ xấu.

Cục Điện ảnh chưa có câu trả lời chính thức về trường hợp này. Trước đó, đầu năm 2018 Cục Điện ảnh cũng để lọt “Điệp vụ biển đỏ” ra rạp và bị nhiều khán giả phản ứng vì là bộ phim Trung Quốc dằn mặt về vấn đề bản quyền. Hơn hai phút cuối phim có hình ảnh đoàn tàu tuần tra Trung Quốc phát loa đuổi một chiếc tàu từ xa không rõ nét.

Sau vụ việc đó, lãnh đạo Cục Điện ảnh chính thức nhận lỗi, xin rút kinh nghiệm vì chưa chú ý đến yếu tố nhạy cảm và tình cảm của công chúng. Tuy nhiên, hội đồng duyệt phim vẫn để lọt cả ‘đường lưỡi bò’ trong bản phim chiếu ngoài rạp Việt Nam.

Theo Tiền Phong

Sự kiện liên quan

    Xem thêm sự kiện