Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Thu Minh tự xưng là Diva, tuyên bố đòi lại danh xưng từ 14 năm trước?

09:40, 24/05/2019
Trong teaser "nhá hàng" cho dự án mới, Thu Minh tự tin tuyên bố: "Tôi là Diva". Quản lý của nữ ca sĩ cũng chia sẻ sẽ đòi lại danh xưng mà cô đã từ chối 14 năm trước.

Sau thời gian dài im hơi lặng tiếng, nữ ca sĩ Thu Minh vừa tuyên bố trở lại với Vpop thông qua dự án có tên 3482.

Tiếp đó, tối 22/5, giọng ca Đường cong tiếp tục hé lộ teaser cho MV sắp tới với tên gọi I Am Diva. Đoạn video chỉ dài 12 giây và xuất hiện một câu hát duy nhất có nội dung: "Ai là diva tôi không biết". Tiếp đó, video hiện lên dòng chữ: "But I am diva" (Nhưng tôi là diva).

Thu Minh đã tự nhận mình là Diva trong dự án lớn nhất.

Cũng trong thời điểm tung teaser, quản lý của Thu Minh đã chia sẻ dòng trạng thái nhằm ủng hộ lời tuyên bố nữ ca sĩ.

"14 năm trước, báo (một tờ báo -PV) trao cho chị giải Diva, chị không chịu lấy. 14 năm sau, ngày hôm nay, chị tuyên bố chị sẽ nhận. Không biết các cô chú còn cúp để trao không. Chúng tôi sẽ đòi kịch liệt", quản lý của nữ ca sĩ viết trên trang cá nhân.

Giải Diva được nhắc tới trong bài đăng của quản lý Thu Minh là phần thưởng trong cuộc bình chọn "Diva thế hệ mới" do một tờ báo tổ chức vào năm 2005.

9 cái tên trong danh sách đề cử Diva gồm Mỹ Tâm, Khánh Linh, Ngọc Khuê, Thu Minh, Mỹ Lệ, Hiền Thục, Hồ Ngọc Hà, Đoan Trang, Thanh Thảo.

Đây là cuộc bình chọn gây ra nhiều tranh cãi trái chiều. Nhiều ý kiến cho rằng cuộc bình chọn lạm dụng danh xưng Diva và việc để khán giả bình chọn có thể dẫn tới kết quả không hợp lý.

Cuối cùng, ban tổ chức thông báo ba người chiến thắng là Thu Minh, Hồ Quỳnh Hương và Đoan Trang. Tuy nhiên, Thu Minh không tới nhận giải.

Diva là từ tiếng Anh du nhập vào Việt Nam từ đầu thập niên 2000 nhằm chỉ những giọng ca nội lực và có sức ảnh hưởng lớn tới nền âm nhạc. Ở Việt Nam, chưa có đơn vị chuyên môn nào chính thức công nhận khái niệm trên. Trước đó, khi nhắc danh từ Diva, công chúng yêu nhạc Việt thường chỉ đề cập tới Thanh Lam, Hồng Nhung, Mỹ Linh và Trần Thu Hà.

Bên cạnh đó, quản lý của Thu Minh tiết lộ I Am Diva là dự án được đầu tư mạnh nhất từ trước tới nay. Loạt sao Việt như Trấn Thành, NTK Công Trí, đạo diễn Ứng Duy Kiên... cũng góp mặt trong ê-kíp sản xuất.

Theo Zing