Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Sách “Hiểu về Trump” ra mắt trước thềm hội đàm Trump – Kim

11:27, 17/02/2019
Cuốn sách “Hiểu về Trump” của tác giả Newt Gingrich cung cấp góc nhìn để hiểu hơn về đương kim tổng thống Mỹ sẽ ra mắt cuối tháng 2.

Khi Donald Trump trở thành tổng thống Mỹ, nhiều ý kiến trái ngược về ông được đưa ra. Ông trở thành nhân vật chính trị khiến công chúng phản ứng cực đoan, hoặc ca ngợi, hoặc bài trừ ông.

Với mục đích đưa ra một cách hiểu về Donald Trump, tác giả Newt Gingrich giãi bày những điều mà ông biết được về con người tổng thống Mỹ trong cuốnUnderstanding Trump (Hiểu về Trump). Cuốn sách do trung tâm kinh tế châu Á - Thái Bình Dương (VAPEC) thực hiện, ra mắt nhân hội đàm cấp cao Trump - Kim diễn ra tại Hà Nội vào cuối tháng 2. Dự kiến, cuốn sách được ra mắt ngày 25/2.

Sách Understanding Trump.
Sách Understanding Trump.

Trong cuốn sách, tác giả mô tả Trump bằng cách tương phản ông với những kiểu người của công chúng quen thuộc trong đời sống. Donald Trump là người đầu tiên được bầu làm tổng thống mà không sở hữu bất cứ chức vụ công hoặc quân hàm nào trong lý lịch của mình.

Xuất thân của Trump trong gia đình tầm trung. Thời trẻ, Trump đến Manhattan cũng như bao người lao động khác, với khát vọng thăng tiến trong sự nghiệp.

Tổng thống Donald Trump (trái) và tác giả cuốn sách - Gingrich.
Tổng thống Donald Trump (trái) và tác giả cuốn sách - Gingrich.

Khác với các chính trị gia giàu lý luận, Trump là doanh nhân, không phải một học giả. Theo tác giả Gingrich, nếu điều gì hiệu quả, Trump làm điều đó, nếu không vứt nó đi. Một học giả coi trọng quá trình, còn Trump coi trọng kết quả.

Trump là người theo chủ nghĩa thực dụng, không phải là một ý thức hệ. Gingrich lập luận rằng Trump giống người nghi hoặc chủ nghĩa tự do - thứ chính trị chỉ đưa ra các giải pháp tư tưởng mà không đạt được bất cứ điều gì. Và ông nói rằng Trump từ chối các chính sách có tính rủi ro, ví dụ như những chính sách mang kẻ thù vào trong đất nước.

Donald Trump đã xây dựng một đế chế, nhưng trước tiên ông đã gây dựng một gia đình. Tác giả Gingrich nói điều đó quan trọng hơn tất cả.

Tổng thống Trump am hiểu về phương tiện truyền thông, ông làm chủ nó. Ông Trump biết rằng mọi người đánh giá cao sự trung thực hơn bất cứ điều gì khác. Bằng cách cập nhật tweet của mình liên tục, ông Trump đưa quan điểm của mình tới đại chúng. Ông phơi bày ngay cả khiếm khuyết thẩm mỹ để chứng minh tính chân thật của mình.

Newt Gingrich dự đoán Trump có thể trở thành một trong những tổng thống vĩ đại nhất của nước Mỹ.

Theo Zing