Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Những nguyên tắc mix&match với họa tiết kẻ sọc

14:45, 13/03/2019
Họa tiết kẻ sọc (stripes) chưa bao giờ vắng mặt trên các sàn diễn thời trang thế giới. Hè này, họa tiết kẻ sọc trở lại mạnh mẽ với những sắc màu mới mẻ, nhiều biến tấu thú vị.

Cuối thế kỷ XIX, họa tiết kẻ sọc mang định nghĩa mới khi nữ hoàng Victoria lần đầu tiên cho Albert Edward, con trai 4 tuổi của bà, mặc bộ quần áo thuỷ thủ trong sự kiện du thuyền hoàng gia. Từ đây, hoạ tiết kẻ sọc đại diện cho sự thanh lịch và sang trọng của tầng lớp quý tộc.

Đầu thế kỷ XX là thời điểm bùng nổ của hoạ tiết kẻ sọc khi Coco Chanel đưa sọc xanh trắng của người dân biển vào thiết kế của mình. Sau đó, nhiều ngôi sao điện ảnh như Marilyn Monroe, Audrey Hepburn, Brigitte Bardot… tích cực lăng xê cho mẫu hoạt tiết này.

Xuân hè năm nay chứng kiến sự trở lại mạnh mẽ của họa tiết kẻ sọc. Để làm mới mình trong trang phục sơ mi, chuyên gia gợi ý mix&match với họa tiết kẻ sọc để tổng thể trang phục bắt mắt và hài hòa.

Nguyên tắc tối giản

Nếu kẻ ngang là họa tiết kinh điển của thế kỷ XX thì kẻ sọc dọc lại được ưa chuộng hơn hẳn với nhiều biến tấu trong màu sắc, độ dày mỏng của những đường kẻ. Không chỉ chơi đùa với đường sọc mảnh, sọc bản lớn, những thiết kế sơ mi phối hợp sọc nhiều màu sắc với nhau trên cùng một item, thể hiện tinh thần sáng tạo và đề cao cái tôi của nam giới hiện đại.

kết hợp đa dạng kẻ sọc mảnh với sọc bản to.
Kết hợp đa dạng kẻ sọc mảnh với sọc bản to.

Với nguyên tắc tối giản, bạn nên giữ mọi thứ đơn giản nhất khi kết hợp họa tiết kẻ sọc. Bản thân họa tiết này đã là điểm nhấn cho trang phục, kết hợp chúng với các gam màu trung tính như đen, trắng, ghi là công thức chuẩn cho mọi dáng người, phong cách.

Nguyên tắc tương phản

Hoạ tiết kẻ sọc mang tính ứng dụng cao vì có thể phù hợp với cả phong cách formal và casual. Bắt nguồn từ vùng biển, hoạ tiết này là lựa chọn phù hợp cho những cuộc du ngoạn hay nghỉ ngơi biển mùa hè.

Lúc này những chiếc sơ mi kẻ sọc với phom dáng suông rộng mang lại phong thái tự do và phóng khoáng cho những chàng trai hiện đại. Cách phối đồ kiểu layer với T-shirt trắng, quần short hoặc quần chinos mang đến diện mạo hoàn hảo cho mùa hè.

Bên cạnh đó, người mặc cũng có thể thử họa tiết kẻ sọc với những gam màu tươi sáng và sặc sỡ hơn. Tuy nhiên, bạn đừng cố “sáng tạo” bằng việc kết hợp họa tiết kẻ sọc với những chiếc quần có họa tiết màu mè. Điều này có thể khiến bạn trở nên quá lố trong trang phục của mình.

Áp dụng nguyên tắc tương phản với họa tiết kẻ sọc.
Áp dụng nguyên tắc tương phản với họa tiết kẻ sọc.

Việc lựa chọn màu sắc quần theo màu sắc tương phản, hoặc có cùng gam màu với một trong những đường kẻ trên áo sẽ mang lại tổng thể hài hoà.

Nguyên tắc chọn họa tiết phù hợp với vóc dáng

Hoạ tiết kẻ sọc giúp người mặc giấu đi những khuyết điểm cơ thể vì mắt chúng ta chú ý nhiều đến chi tiết của áo. Ngoài ra, họa tiết sọc dọc cũng mang đến cảm giác cao và mảnh hơn cho người mặc.

Ngược lại, hoạ tiết kẻ ngang mang ảo giác rộng và ngắn hơn. Tuỳ vào số đo cơ thể, bạn sẽ biết mình phù hợp với học tiết kẻ ngang hay kẻ dọc.

Hoạ tiết kẻ sọc giúp người mặc giấu đi những khuyết điểm cơ thể.
Hoạ tiết kẻ sọc giúp người mặc giấu đi những khuyết điểm cơ thể.

Với sự thanh lịch khó có thể phủ nhận, hoạ tiết kẻ sọc chưa từng biến mất trong làng thời trang. Vì vậy, các tín đồ mộ điệu đừng quên làm mới bản thân với những thiết kế mang họa tiết kẻ sọc thời trang.

Theo Zing