Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

MC Nguyên Khang nhầm kết quả The Voice Kids khiến thí sinh khóc nức nở

07:39, 27/10/2019
Thay vì gọi tên Minh Tâm như kết quả của ban tổ chức, Nguyên Khang lại thông báo Chấn Quốc là quán quân. Sau đó, anh cho biết mình đã nhầm khiến học trò Hương Giang khóc nức nở.

Giọng hát Việt nhí 2019 đã kết thúc chặng đường dài với ngôi vị quán quân thuộc về Minh Tâm - thí sinh có lượng bình chọn là 26,63%. Kiều Minh Tâm là quán quân, còn Chấn Quốc đạt giải Nhất. Trong khi đó, Linh Đan, Bảo Hân, Khánh An đồng giải Nhì.

Ban đầu, MC Nguyên Khang đọc nhầm kết quả khiến Chấn Quốc nhầm tưởng em giành giải cao nhất nhưng anh vội vàng đính chính rằng vị trí này thuộc về học trò Ali Hoàng Dương. Sự nhầm lẫn của MC khiến Chấn Quốc bật khóc nức nở. Hương Giang cũng chạy về phía Nguyên Khang và véo anh vì khiến học trò của cô rơi vào tình huống khó xử.

Sự nhầm lẫn của MC khiến Chấn Quốc bật khóc.

Thí sinh nhí thử sức các ca khúc khó

Nhiệm vụ mở màn đêm chung kết được giao cho Minh Tâm - thí sinh của đội Lưu Thiên Hương và Ali Hoàng Dương. Cô bé xuất hiện xinh đẹp với bộ váy màu trắng và thể hiện ca khúc Tự nguyện với dàn đồng ca. Tự nguyện là một ca khúc khó với ngay cả ca sĩ lâu năm vì quãng rộng, nhiều nốt cao. Thí sinh thể hiện tốt ở những nốt cao, giọng ngân vững vàng, khỏe khoắn nhưng đôi chỗ nốt trầm bị mờ. Ở vai trò mở màn, Minh Tâm thể hiện khá tốt để tạo sự mong chờ, hứng khởi cho khán giả theo dõi chương trình.

Nhiều lần trước đó, giám khảo Giọng hát Việt nhí cho biết việc chọn bài cho độ tuổi thí sinh trong chương trình khá khó khăn. Ca khúc trẻ em không phù hợp với một cuộc thi để thí sinh khoe được chất giọng nhưng bài hát của người lớn lại quá sức và nhiều khi phần lời bị đánh giá là lệch lạc với trẻ em.

Linh Đan được nhận xét là hát không tốt như những đêm thi trước.
Linh Đan được nhận xét là hát không tốt như những đêm thi trước.

Ở chung kết Giọng hát Việt nhí, hầu hết tiết mục mà dàn huấn luyện viên (HLV) dàn dựng là những ca khúc nhiều nốt cao để học trò thể hiện chất giọng. Vài trường hợp, đề bài được đưa ra quá khó khiến thí sinh không thể lột tả trọn vẹn cảm xúc, thông điệp đằng sau ca khúc.

Chấn Quốc hát What About Us gắn liền với giọng ca người Mỹ Pink. Khó khăn cho học trò Hương Giang để thể hiện được hết cảm xúc của ca khúc này. Cậu bé vẫn khoe được chất giọng khỏe khoắn, nội lực dù bài hát có nốt cao liên tiếp ở phần cuối. Tuy nhiên, thí sinh đội Hương Giang hát nghe bị khô, kiểu trả bài mà không có cảm xúc.

Hiếm chung kết năm nào thiếu chầu văn, năm nay cũng vậy. Khánh An được Lưu Thiên Hương giao cho tiết mục Cô đôi thượng ngàn. Khánh An có chất giọng dày, ngọt ngào nhưng chưa thể trình bày ca khúc một cách truyền cảm và ma mị đúng màu sắc đặc trưng của chầu văn.

Linh Đan vốn là thí sinh mạnh từ đầu cuộc thi, thậm chí được dự đoán quán quân. Tuy nhiên, đêm chung kết, giọng ca nhí giảm phong độ và nhiều khán giả cho rằng HLV Dương Khắc Linh, Phạm Quỳnh Anh đã chọn sai bài cho học trò.

"Cá nhân tôi thấy Linh Đan hôm nay hát không tốt như mọi khi. Tôi nhận thấy hình như chọn sai bài làm cho bé không tự tin và cảm giác có những nốt bị lệch quá", khán giả nhận xét.

Chiến thắng gây tranh luận

Khách mời của đêm chung kết là nữ ca sĩ Thu Minh và Đức Phúc. Đức Phúc hỗ trợ team Hương Giang song ca cùng thí sinh Bảo Hân. Dương Cầm đệm đàn cho 2 giọng ca trẻ thể hiện. Tiết mục này khá trọn vẹn về kỹ thuật, giọng hát lẫn cảm xúc. Tuy nhiên, phần kết hợp còn lại của đội này là Hương Giang với Chấn Quốc nhận những phản hồi trái chiều. Hai cô trò chưa thể hòa quyện giọng hát, chất giọng của nữ HLV nhiều chỗ cũng bị chênh, phô.

Trong khi đó, Thu Minh hỗ trợ team Lưu Thiên Hương. Tiết mục khá hấp dẫn, đặc biệt là sự hòa giọng của Thu Minh và Minh Tâm. Thậm chí, nữ ca sĩ Đường cong còn quỳ gối khi song ca cùng thí sinh nhí.

Minh Tâm giành chiến thắng ở Giọng hát Việt nhí.
Minh Tâm giành chiến thắng ở Giọng hát Việt nhí.

Với chiến thắng của Minh Tâm, nhiều khán giả tỏ ra bất ngờ. Trước chung kết, số đông khán giả dự đoán Chấn Quốc hoặc Linh Đan trở thành quán quân. Linh Đan có giọng hát trong trẻo và mượt mà khi lên cao. Đêm chung kết không được như mong đợi nhưng thí sinh đội Phạm Quỳnh Anh vẫn được khán giả yêu mến.

Trong khi đó, Chấn Quốc từ một thí sinh nhiều hạn chế ở vòng Giấu mặt ngày càng tiến bộ. Những vòng gần đây và đặc biệt là Bán kết, khi cậu bé hát cùng Jack, K-ICM, thí sinh đã lội ngược dòng ngoạn mục với giọng hát sáng.

Minh Tâm tuy cũng có giọng hát dày nhưng chiến thắng của cô bé chưa thuyết phục số đông. Thậm chí, có khán giả bình luận: “Minh Tâm mà quán quân thì đảm bảo từ đây về sau không còn nhiều người quan tâm đến chương trình này nữa”.

“Tôi thích Chấn Quốc hơn, em ấy hát được nhiều bài khó. Minh Tâm đa phần được hỗ trợ từ HLV và ca sĩ khách mời”, khán giả khác nhận xét.

 

Sự kiện liên quan

    Xem thêm sự kiện

    Xem thêm