Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Phấn đấu đến năm 2020, đưa Nghệ An trở thành trung tâm du lịch của vùng Bắc Trung bộ

21:46, 11/11/2015

Chiều nay (11/11), dưới sự chủ trì của Phó chủ tịch UBND tỉnh Đinh Thị Lệ Thanh, UBND tỉnh tổ chức họp để nghe và cho ý kiến Báo cáo sơ kết 5 năm thực hiện Nghị quyết số 05 của Ban thường vụ Tỉnh ủy về phát triển du lịch Nghệ An giai đoạn 2011 – 2020.

UBND tỉnh nghe và cho ý kiến Báo cáo sơ kết 5 năm thực hiện Nghị quyết về phát triển du lịch Nghệ An giai đoạn 2011 – 2020
UBND tỉnh nghe và cho ý kiến Báo cáo sơ kết 5 năm thực hiện Nghị quyết về phát triển du lịch Nghệ An giai đoạn 2011 – 2020

Qua gần 5 năm triển khai thực hiện Nghị quyết số 05, hoạt động du lịch đã có bước chuyển biến tích cực, đóng góp đáng kể cho phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh. Tốc độ tăng trưởng khách du lịch có lưu trú bình quân đạt 6,7%/năm.

Tại hội nghị, nhiều đại biểu nêu rõ báo cáo sơ kết 5 năm thực hiện Nghị quyết 05 cần bổ sung, điều chỉnh các mục tiêu, nhiệm vụ, giải pháp phát triển du lịch giai đoạn 2016 - 2020 cho phù hợp với tình hình mới; Quan tâm đến việc bổ sung và cụ thể hóa một số nhiệm vụ trọng tâm như: đa dạng hóa và nâng cao chất lượng sản phẩm du lịch, dịch vụ cao cấp; Khai thác có hiệu quả giá trị văn hóa phi vật thể dân ca ví giặm Nghệ Tĩnh; Từng bước triển khai các tuyến du lịch mới, gắn du lịch văn hóa tâm linh với các lễ hội truyền thống.

Phó chủ tịch UBND tỉnh Đinh Thị Lệ Thanh đánh giá cao những kết quả mà du lịch Nghệ An đạt được trong 5 năm qua, đồng thời yêu cầu Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch hoàn thiện thêm báo cáo trên cơ sở các ý kiến đóng góp. Bên cạnh đó, nhiệm vụ trọng tâm và mục tiêu cụ thể cho giai đoạn 2016 - 2020 trong báo cáo phải đưa thêm nội dung phối hợp chặt chẽ giữa các ban ngành; Công tác đầu tư phát triển hạ tầng phải được quy hoạch sớm; Đẩy mạnh tuyên truyền bằng nhiều hình thức theo hướng hiện đại… Phấn đấu đến năm 2020 Nghệ An trở thành một trong những trung tâm du lịch của vùng Bắc Trung bộ và là một trong những trọng điểm của du lịch cả nước, với các sản phẩm du lịch độc đáo, hấp dẫn của khách du lịch trong và ngoài nước.

(Thùy Linh)