Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Lắng đọng phút giây Nhạc sỹ An Thuyên "Neo đậu bến quê"

22:17, 25/06/2016

Không gian âm nhạc của Cố Nhạc sỹ tài hoa được hòa quyện với khúc tâm tưởng qua những ca khúc : Đêm nghe hát đò đưa nhớ Bác, Mẹ Việt Nam anh hùng, Về miền Trung, Chín bậc tình yêu, Em chọn lối này… đã làm cho khán giả có cảm giác Nhạc sỹ An Thuyên đang ở đây, thật gần, như đang được quê Mẹ ru giấc à ơi...

Tham dự đêm nhạc có các đồng chí Vương Đình Huệ - Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Thủ tướng Chính phủ; Hồ Đức Phớc - Ủy viên TW Đảng, Tổng Kiểm toán Nhà nước.

Về phía tỉnh Nghệ An có các đồng chí Nguyễn Đắc Vinh - Ủy viên Trung Ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Nguyễn Xuân Đường - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, Lê Minh Thông - Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; Hồ Phúc Hợp - Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy.

Đông đảo khán giả trên quê hương xứ Nghệ, những người mến mộ tài danh, đức độ của nhạc sỹ An Thuyên đã đến với đêm nhạc.

Các đại biểu tham dự đêm nhạc
Các đại biểu tham dự đêm nhạc

Nhạc sỹ An Thuyên sinh ngày 15/8/1949 tại Quỳnh Lưu, Nghệ An. Ông nguyên là thiếu tướng, Hiệu trưởng Đại học Văn hóa Nghệ thuật Quân đội, Uỷ viên Ban Chấp hành, Trưởng ban Kiểm tra Hội Nhạc sĩ Việt Nam khoá 5.

Đêm nhạc “Neo đậu bến quê” được tổ chức tại Nhà văn hóa Quân khu IV ngày 25/6/2016, ngay sau ngày giỗ đầu của nhạc sỹ An Thuyên, cũng là lần đầu tiên, đêm nhạc An Thuyên được tổ chức tại tỉnh Nghệ An, Như vậy, di nguyện mang âm nhạc của mình về với quê hương đã trở thành hiện thực hôm nay.

Hàng trăm người dân đến từ sớm để được nghe những ca khúc của người nhạc sĩ tài hoa này.

Khán phòng Nhà văn hóa Quân khu IV như quá chật so với những người muồn tận mắt, tại tai nghe tiếng gọi quê hương qua các ca khúc của Cố Nhạc sỹ An Thuyên

Chia sẻ với người yêu nhạc xứ Nghệ, nghệ sĩ Ngô Huyền Lâm, vợ của cố nhạc sĩ An Thuyên xúc động: Những năm còn sống, do công việc quá bận, nên Nhạc sỹ An Thuyên chưa thể tổ chức được đêm nhạc ở quê nhà nhưng tâm hồn ông, con người ông luôn hướng về quê hương. Và hôm nay, để hiện thực tâm nguyện của ông, gia đình, đồng nghiệp, học trò... đã tổ chức đêm nhạc tại quê hương để đưa ông về hát khúc tình ca trên quê Mẹ.

Nghệ sĩ Ngô Huyền Lâm phát biểu khai mạc đêm nhạc
Nghệ sĩ Ngô Huyền Lâm phát biểu khai mạc đêm nhạc

Không gian âm nhạc của Cố Nhạc sỹ tài hoa được hòa quyện với khúc tâm tưởng qua những ca khúc : “Đêm nghe hát đò đưa nhớ Bác”, "Mẹ Việt Nam anh hùng" “Về miền Trung”, “Chín bậc tình yêu” “Em chọn lối này”… đã làm cho khán giả có cảm giác Nhạc sỹ An Thuyên đang ở đây, thật gần, như đang được quê Mẹ ru giấc à ơi...

Không bán vé, đêm nhạc là cuộc hội tụ của những người thân, bạn bè, các học trò và nhữngngười yêu quý nhạc An Thuyên như ca sĩ Quang Linh, NSƯT Tấn Minh, Vũ Thắng Lợi, Thành Lê, Thụy Miên, Hồng Ngọc... và các diễn viên Đoàn nghệ thuật Quân khu IV.

Ca khúc
Ca khúc "Thơ tình của núi" do các ca sỹ trình bày

Với sự dàn dựng công phu và sự tham gia của các nghệ sỹ, trong đó, chính hai người con ruột của cố Nhạc sỹ An Thuyên đã đặt “nền móng” cho chương trình: Giám đốc sản xuất: An Hiếu; Đạo diễn: Bông Mai, cùng ê kíp: Phối khí Trần Mạnh Hùng, Đỗ Bảo, Dương Cầm, Sơn Thạch, Hoàng Anh Minh. Ban nhạc Backdground, nhóm bè VK... Bbiên đạo múa: Phùng Khải, JoJo (Thái Lan), nhóm nhảy S.I.N.E, nhóm múa Kben, dàn nhạc dân tộc, Nhà hát thử nghiệm Hoa sen trắng... đã mang lại cho khán giả một đêm nhạc đầy cảm xúc và lắng đọng.

(Minh Quý)