Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

"Hé môi cười" chờ ngày hội lớn

09:37, 13/12/2016

Bên những đóa hoa đã bung nở thì hàng vạn bông hướng dương đang chúm chím để sẵn sàng... "hé môi cười"...trên vùng đất đỏ Phù Quỳ. Ngày 15/12/2016, đơn vị chủ quản (Công ty cổ phần TH) sẽ chính thức mở cửa để chào đón du khách. Từ ngày 25-27/12/2016, trên cánh đồng gần 80ha này, những đóa hoa hướng dương sẽ chính thức vào ngày hội lớn được tổ chức lần đầu tiên tại xã Nghĩa Sơn, huyện Nghĩa Đàn, tỉnh Nghệ An.

Cánh đồng hoa hướng dương rộng 100ha đã bắt đầu bung nở...
Cánh đồng hoa hướng dương rộng 80ha đã bắt đầu bung nở...
Những đóa hoa rạng rỡ chào ngày mới...
Những đóa hoa rạng rỡ chào ngày mới...
và những đóa hoa sẵn sàng
và những đóa hoa sẵn sàng "hé môi cười"...

 

Vầng ánh dương rực rỡ hướng về ngày hội hoa hướng dương đầu tiên trên vùng đất đỏ Phủ Quỳ
Vầng ánh dương rực rỡ hướng về ngày hội hoa Hướng dương lớn đầu tiên trên vùng đất đỏ Phủ Quỳ (Nghệ An)

Cánh đồng hoa hướng dương lớn nhất Việt Nam rộng gần 80ha nằm ở Nông trường 19/5, xã Nghĩa Sơn, huyện Nghĩa Đàn, tỉnh Nghệ An. Một năm, có 2 mùa hoa hướng dương (vào tháng 3- 4 và tháng 11-12), và đây là thời điểm này là cánh đồng hoa hướng dương ở Nghệ An đang chuẩn bị vào dịp nở đẹp nhất.

Ngày hội hoa hướng dương đầu tiên sẽ được tổ chức vào ngày 25-27/12/2016. Ngoài việc thưởng lãm và chụp ảnh trên cánh đồng "mặt trời", khách đến ngày hội còn được xem cuộc thi người đẹp, trưng bày ảnh về hoa hướng dương và miền Tây Nghệ An, tham gia các trò chơi dân gian và tìm hiểu tiềm năng du lịch, sản vật miền Tây xứ Nghệ như: Cam Vinh, mật ong, mật mía, dược liệu...

Thông tin từ đơn vị chủ quản (Công ty cố phần TH): Du khách có thể kết nối internet miễn phí nhờ 3 cổng modem wifi bố trí dọc cánh đồng hoa. Tuyến đường dài 1,2 km nối từ đường Hồ Chí Minh vào trung tâm cánh đồng đã được mở rộng gấp đôi với 24 m, rải đá dăm để chống trơn trượt khi trời mưa. Trên tuyến đường này cũng có 30 điểm phục vụ nước uống miễn phí cho du khách. Một hệ thống hàng rào giao thông với hơn 30 người sẽ được thiết lập dọc tuyến đường Hồ Chí Minh để hỗ trợ điều tiết giao thông, tránh ách tắc khi lượng du khách đổ về đông đúc.

(Vĩnh Phúc - Lê Trang)

[links()]