Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Những bước để trở thành công dân toàn cầu

21:50, 17/12/2016

Đó là nội dung của chương trình Talk và ra mắt cuốn sách "Hộ chiếu xanh đi quanh thế giới" của nhóm tác giả đang được giới trẻ yêu thích gồm: Hồ Thu Hương, Nguyễn Phan Linh và Phạm Anh Đức, được tổ chức tại TP Vinh, Nghệ An, ngày 17/12.

Chương trình thu hút rất đông độc giả, đặc biệt là các bạn học sinh, sinh viên trên địa bàn thành phố.

Chương trình thu hút lượng lớn độc giả trên địa bản thành phố.

Chương trình thu hút lượng lớn độc giả trên địa bản thành phố.

Tác giả Nguyễn Phan Linh – chàng trai sinh ra và lớn lên tại Nghệ An. Anh từng sống tại New Zealand và Cộng Hoà Séc. Hiện đang làm việc tại Singapore.

Tác giả Hồ Thu Hương sinh ra ở Hà Nội, lớn lên tại Cộng Hoà Séc. Bên cạnh đó, cô từng sống tại Argentina, thành phố Mexico và Canada. Hiện cô đang định cư tại Mỹ.

Tác giả Phạm Anh Đức sinh ra ở Hà Nội và lớn lên tại Cộng Hoà Séc. Anh từng sống tại Brazil, Pháp và Anh. Hiện đang làm việc tại Thượng Hải (Trung Quốc).

Các tác giả từ trái sang: Phạm Anh Đức, Hồ Thu Hương, Nguyễn Phan Linh.
Các tác giả từ trái sang: Phạm Anh Đức, Hồ Thu Hương, Nguyễn Phan Linh.

Tại chương trình Talk “Những bước để trở thành công dân toàn cầu”, 3 tác giả đã chia sẻ những kinh nghiệm du học, những trải nghiệm thực tế trong hành trình khám phá những vùng đất mới, những nền văn hoá xa lạ, những bí quyết để trở thành công dân toàn cầu.

Theo Hương, Đức, Linh, để đạt được ước mơ, các bạn trẻ cần phải chủ động lên kế hoạch, quyết tâm hành động, hoàn thiện những kỹ năng của bản thân, không ngại di chuyển,…

Con đường với những bước đi không ngừng nghỉ đó đã đưa Hương, Đức, Linh đạt đến với thành công, đạt đến ước mơ. Song, đối với những người đã vượt ra khỏi vòng xoáy của những nấc thang sự nghiệp và các định kiến của xã hội, thành công không chỉ dừng lại ở công việc. Đối với Đức, “sự thành công không đồng nghĩa với sự hài hoà và cân bằng trong cuộc sống.” Linh nói, “với bản thân mình, thành công là mỗi khi mình có ảnh hưởng tích cực tới một người khác hay mỗi khi mình giúp đỡ được người khác. Thành công với mình không phải là có một chức vụ “nghe oai”, mà là khi có những người luôn ở bên cạnh mình.”

Với Hương, Đức, Linh, trở thành công dân toàn cầu thực thụ không chỉ là thông thạo ngoại ngữ, làm việc đa quốc gia mà còn trở nên hữu ích cho con người ở khắp nơi trên thế giới, bất kể màu da, sắc tộc, tôn giáo,… Bằng cách đó và cũng nhờ đó, họ vượt qua những nỗi sợ hãi và giới hạn của chính mình, đi tìm chính mình và trở thành chính mình.

Dịp này, nhóm tác giả cũng đã giới thiệu bạn đọc cuốn sách “Hộ chiếu xanh đi quanh thế giới”.

Đông đảo bạn trẻ đón nhận tác phẩm.
Đông đảo bạn trẻ đón nhận tác phẩm.
Một độc giả lớn tuổi say sưa với
Một độc giả lớn tuổi say sưa với "Hộ chiếu xanh đi quanh thế giới".

Cuốn sách không chỉ mang lại cho độc giả những câu chuyện và kinh nghiệm của các tác giả, mà nó còn được viết với mục đích truyền động lực, cung cấp các công cụ để độc giả tìm được những giá trị và niềm đam mê của bản thân qua đó tìm được hướng đi thích hợp cho mình. Mục đích của cuốn sách là kêu gọi hành động. Đây là một cẩm nang dành cho bất cứ ai có nguyện vọng hoàn thiện bản thân và sánh vai cùng các công dân toàn cầu.

(Thuỳ Dương)