Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Tổng duyệt chương trình Đêm hội Sắc xuân miền Tây

22:15, 24/12/2016

Tối nay (24/12), Ban tổ chức Đêm hội Sắc xuân miền Tây Nghệ An đã tổ chức tổng duyệt chương trình nghệ thuật chào mừng Ngày hội hoa hướng dương và Đêm hội sắc xuân miền Tây.

Toàn cảnh buổi tổng duyệt
Chương trình khai mạc Ngày hội hoa hướng dương và Đêm hội sắc xuân miền Tây sẽ được THTT trên sóng NTV

Đêm hội Sắc xuân miền Tây là hoạt động văn hóa đón chào năm mới 2017 nhằm tạo không khí sôi nổi, vui tươi và tôn vinh các giá trị văn hóa truyền thống của đồng bào các dân tộc.

Các đại biểu dự buổi tổng duyệt
Các đại biểu dự buổi tổng duyệt

 Đêm hội có sự tham gia của đồng bào dân tộc đến từ các huyện gồm: Nghĩa Đàn, Quỳ Hợp, Quỳ Châu, Quế Phong, Con Cuông, Tương Dương và Đoàn ca múa nhạc dân tộc Nghệ An, với nhiều hoạt động văn hóa – thể thao mang đậm bản sắc văn hóa các dân tộc miền Tây Nghệ An như: ném còn, đu tiên, tổ chức đánh trống, cồng chiêng, khắc luống, múa sạp mừng năm mới, trình diễn nghi lễ, nghi thức văn hóa tín ngưỡng dân gian của đồng bào dân tộc thiểu số Nghệ An; trình diễn trang phục ngày Xuân của đồng bào các dân tộc miền Tây; đốt lửa trại, uống rượu cần, nhảy múa cộng đồng...

nhiều hoạt động văn hóa – thể thao mang đậm bản sắc văn hóa các dân tộc miền Tây Nghệ An
Nhiều hoạt động văn hóa – thể thao mang đậm bản sắc văn hóa các dân tộc miền Tây Nghệ An sẽ có trong chương trình

Tại buổi lễ tổng duyệt, BTC đã biểu dương sự nỗ lực của các nghệ sĩ, nghệ nhân và diễn viên các đơn vị. Đồng thời đề nghị tiếp tục hoàn thiện chương trình một cách chu đáo, trên cơ sở phát huy các giá trị văn hóa nghệ thuật truyền thống nhằm cống hiến cho công chúng một chương tình biểu diễn nghệ thuật đặc sắc.

Một số hình ảnh tại buổi tổng duyệt:

 

(Minh Thái - Trường Ca)

[links()]