Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Bản Tổng Xan đón danh hiệu văn hóa

15:09, 12/04/2017

Sáng 12/4, cán bộ và nhân dân bản Tổng Xan - xã Thạch Ngàn – huyện Con Cuông tổ chức lễ đón nhận danh hiệu bản văn hóa.

Bà con bàn Tổng Xan rước bằng văn hóa
Bà con bàn Tổng Xan rước bằng văn hóa

Bản Tổng Xan hiện có 169 hộ 730 khẩu, phát triển kinh tế chủ yếu là nông, lâm nghiệp và chăn nuôi. Hưởng ứng phong trào toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư, cán bộ nhân dân bản Tổng Xan đã chấp hành chủ trương, đường lối, chính sách của Đảng - nhà nước và địa phương. Đến nay, các thiết chế văn hóa trong bản tương đối đầy đủ, đáp ứng nhu cầu sinh hoat, hội họp của nhân dân. Các tiêu chí về xây dựng đời sống kinh tế từng bước phát triển, phong trào xây dựng nông thôn mới được nhân dân đồng thuận hưởng ứng.

Ttrao bằng công nhận bản Văn Hóa cho cán bộ va nhân dân bản Tổng Xan
Ttrao bằng công nhận bản Văn Hóa cho cán bộ va nhân dân bản Tổng Xan

Hoạt động văn hóa văn nghệ - TDTT duy trì và đẩy mạnh; Công tác vệ sinh môi trường được chú trọng, 100% hộ dân sử dụng nước đảm bảo hợp vệ sinh; Các tệ nạn xã hội, mê tín dị đoan, hủ tục lác hậu được đẩy lùi; Chi bộ, các tổ chức đoàn thể luôn hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. Đời sống nhân dân ngày càng được cải thiện, tỷ lệ hộ nghèo giảm nay chỉ còn 24%, thu nhập bình quân đầu người năm sau luôn cao hơn năm trước, tỷ lệ gia đình văn hóa đạt trên 72%.

Vui hội rượu cầnmừng lễ đón bằng văn hóa
Vui hội rượu cầnmừng lễ đón bằng văn hóa

Với những nỗ lực phấn đấu và kết quả đạt được, năm 2016 bản Tổng Xan đã được công nhận đạt bản văn hóa. Đây là đơn vị thứ 5/13 thôn, bản của xã Thạch Ngàn được công nhận là đơn vị văn hóa.

(Bá Hậu – Đài Con Cuông)