Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Khai mạc Triển lãm bằng chứng chủ quyền "Hoàng Sa - Trường Sa" tại huyện Thanh Chương

11:08, 25/04/2017

Sáng nay (25/4), UBND tỉnh Nghệ An đã tổ chức khai mạc Triển lãm bản đồ và trưng bày tư liệu "Hoàng Sa, Trường Sa của Việt Nam - những bằng chứng lịch sử và pháp lý" tại huyện Thanh Chương.

Tới dự lễ khai mạc có đại diện Bộ Tư lệnh Quân khu 4. Về phía tỉnh có đồng chí Lê Ngọc Hoa - Phó Chủ tịch UBND tỉnh.

Các đại biểu cắt băng khai mạc triển lãm
Các đại biểu cắt băng khai mạc triển lãm

Phát biểu tại lễ khai mạc, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Ngọc Hoa nhấn mạnh: Chủ quyền của Tổ quốc, trong đó có 2 quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa là bất khả xâm pham. Vì vậy, việc giữ gìn, bảo vệ chủ quyền là nghĩa vụ trách nhiệm của mỗi người dân. Phát huy truyền thống quê hương cách mạng anh hùng, huyện Thanh Chương cần phải phối hợp tổ chức thực hiện tốt cuộc triển lãm để giới thiệu đến cán bộ nhân dân những tư liệu lịch sử quý giá này.

Các đại biểu nghe giới thiệu về các tư liệu
Các đại biểu nghe giới thiệu về các tư liệu

Triển lãm đã trưng bày 154 bản đồ, tư liệu khẳng định Việt Nam đã xác lập và thực thi chủ quyền liên tục đối với 2 quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa, gồm: Các bản đồ liên quan đến chủ quyền của Việt Nam đối với hai quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa; Hình ảnh tư liệu về quần đảo Hoàng Sa, Trường Sa thời Pháp thuộc và thời Việt Nam Cộng hòa; Những công trình nghiên cứu của các học giả Việt Nam và quốc tế xuất bản ở trong và ngoài nước từ trước đến nay, các loại bản đồ khẳng định chủ quyền của Việt Nam đối với hai quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa; Hình ảnh về công cuộc thực thi chủ quyền và đấu tranh bảo vệ chủ quyền đối với 2 quần đảo Hoàng Sa, Trường Sa; Tư liệu về Hoàng Sa, Trường Sa trong trái tim Việt Nam và bạn bè quốc tế.

Đông đảo CCB và cán bộ nhân dân đến tham quan tại triển lãm
Đông đảo CCB và cán bộ nhân dân đến tham quan tại triển lãm

Sau lễ khai mạc, các đại biểu và đông đảo cán bộ nhân dân đã tham quan các gian trưng bày 154 hiện vật trong khuôn khổ triển lãm. Theo kế hoạch cuộc triển lãm sẽ diễn ra trong 2 ngày 25 – 26/4.

(Đình Hà - Đài Thanh Chương)