Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Thái Hòa: Hội thi Tiếng hát làng sen năm 2017

11:00, 14/05/2017

Chiều 13/5, tại xã Tây Hiếu, UBND thị xã Thái Hòa tổ chức Liên hoan Tiếng hát làng Sen năm 2017 với chủ đề "Khúc ca dâng Người" cụm số 2. Tham gia liên hoan có 5 đơn vị: xã Tây Hiếu, Nghĩa Tiến; phường Hòa Hiếu, Quang Phong và Quang Tiến.

Tại hội thi, mỗi đơn vị được thể hiện 3 tiết mục có nội dung ca ngợi Đảng, ca ngợi Chủ tich Hồ Chí Minh - Vị lãnh tụ thiên tài của dân tộc, Danh nhân văn hóa thế giới.

Tiết mục tham gia của đội văn nghệ phường Quang Tiến
Tiết mục tham gia của đội văn nghệ xã Nghĩa Tiến.

Với sự chuẩn bị chu đáo, các tiết mục được dàn dựng công phu, hòa lẫn với những làn diệu dân ca đậm đà bản sắc xứ Nghệ, hội thi đã thu hút được đông đảo cán bộ và người dân trên địa bàn đến xem và cổ vũ.

Tiết mục dự thi của đội văn nghệ phường Quang Tiến.
Tiết mục dự thi của đội văn nghệ phường Quang Tiến.

Liên hoan Tiếng hát làng Sen là dịp để các đơn vị có cơ hội học hỏi giao lưu, phát triển phong trào văn hóa văn nghệ quần chúng, thể hiện lòng biết ơn Chủ tịch Hồ Chí Minh. Đồng thời, góp phần bảo tồn và phát huy di sản dân ca ví, Giặm Nghệ Tĩnh đã được UNESCO công nhận là Di sản văn hóa phi vật thể đại diện của nhân loại.

Ban tổ chức trao giải Nhất cho đội văn nghệ xã Tây Hiếu.
Ban tổ chức trao giải Nhất cho đội văn nghệ xã Tây Hiếu.

Kết thúc hội thi cụm số 2, Ban tổ chức đã trao 1 giải Nhất cho đội văn nghệ quần chúng xã Tây Hiếu; giải Nhì cho phường Quang Tiến và 2 giải Ba cho phường Quang Phong và Hòa Hiếu.

(Quang Huy – Đài TTTH Thái Hòa)