Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Bộ trưởng Bộ VHTT&DL: Nghệ An cần chú trọng đầu tư hạ tầng, dịch vụ phục vụ du lịch

12:14, 07/07/2017

Sáng nay (7/7), đồng chí Nguyễn Ngọc Thiện - Ủy viên TW Đảng, Bộ trưởng Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch đã làm việc với UBND tỉnh về tình hình hoạt động văn hóa, thể thao, du lịch 6 tháng đầu năm 2017. 

Dự buổi làm việc về phía tỉnh có các đồng chí: Nguyễn Đắc Vinh - Ủy viên TW Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh; Nguyễn Xuân Đường - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; Nguyễn Văn Thông – Phó Bí thư Tỉnh ủy; Lê Minh Thông - UVBTV, Phó Chủ tịch UBND tỉnh.

a
Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Xuân Đường báo cáo kết quả phát triển kinh tế - xã hội 6 tháng đầu năm.

Trong 6 tháng đầu năm, tổng sản phẩm trên địa bàn tỉnh đạt gần 33.500 tỷ đồng, tăng 6,9%. Đây là mức tăng trưởng cao nhất từ trước tới nay. Đặc biệt Nghệ An luôn khẳng định, du lịch chính là ngành nghề mũi nhọn trong phát triển kinh tế của tỉnh. Vì vậy, nhiều khu di tích lịch sử, địa điểm vui chơi giải trí, khách sạn, nhà hàng đã được đầu tư xây dựng, tôn tạo, đáp ứng tốt nhất nhu cầu tham quan, nghỉ dưỡng của du khách trong và ngoài nước khi đến với Nghệ An.

Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Đắc Vinh thay mặt
Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Đắc Vinh nêu kiến nghị, đề xuất Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch hỗ trợ xin nguồn vốn đầu tư xây dựng Nam Đàn trở thành huyện Nông thôn mới để tăng tính hiệu quả trong kết nối với các điểm du lịch khác trên địa bàn tỉnh.

Để lĩnh vực văn hóa, thể thao, du lịch tiếp tục phát triển, Tỉnh ủy, UBND tỉnh đã có 7 kiến nghị, đề xuất lên đồng chí Bộ trưởng Nguyễn Ngọc Thiện. Trong đó, tập trung vào các vấn đề chủ yếu như: cho phép Nghệ An tham gia Dự án phát triển hạ tầng du lịch hỗ trợ tăng trưởng toàn diện khu vực Tiểu vùng Mê Kông mở rộng giai đoạn 2; Hỗ trợ tỉnh xây dựng Khu liên hợp thể thao vùng Bắc Trung bộ tại Thành phố Vinh; Đầu tư nâng cấp các Khu di tích lịch sử; ưu tiên hỗ trợ tỉnh các nguồn vốn thuộc Chương trình mục tiêu phát triển văn hóa giai đọan 2016 - 2020, cũng như hỗ trợ trong việc Quy hoạch tổng thể phát triển du lịch của Nghệ An đến năm 2030, tầm nhìn 2050.

Ngoài ra, riêng đối với huyện Nam Đàn, quê hương của Chủ tịch Hồ Chí Minh, hiện nay đang được tỉnh đầu tư xây dựng huyện Nông thôn mới, nhưng khó nhất hiện nay đối với Nghệ An là nguồn vốn đang hạn hẹp, nên rất cần sự hỗ trợ, đầu tư từ Trung ương.

a
Đại diện các Cục thuộc Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch cho ý kiến về các lĩnh vực Văn hóa, Thể thao và Du lịch của tỉnh.

Ấn tượng với tốc độ tăng trưởng kinh tế của Nghệ An trong 6 tháng đầu năm 2017, Bộ trưởng Bộ VHTT&DL Nguyễn Ngọc Thiện khẳng định, đây chính là cơ hội để ngành Văn hóa Thể thao và Du lịch phát triển. Hơn nữa, Nghệ An là địa phương rất đặc biệt, bởi người dân cả nước luôn hướng về Kim Liên quê Bác. Tuy nhiên, khó khăn đối với Khu di tích đặc biệt này, đó là khách chỉ đến, chưa lưu lại nơi đây, bởi cơ sở hạ tầng chưa được đầu tư xây dựng. Vì vậy, đây là vấn đề sẽ được Bộ VHTT&DL nghiên cứu cụ thể, hợp lý.

a
Đồng chí Nguyễn Ngọc Thiện - Ủy viên TW Đảng, Bộ trưởng Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch chỉ ra những hạn chế trong phát triển Du lịch Nghệ An.

Đối với việc chuẩn bị kỷ niệm 130 năm ngày sinh của Bác, đồng chí Bộ trưởng yêu cầu tỉnh Nghệ An cần có công tác chuẩn bị cụ thể, chi tiết, trang nghiêm.

Riêng lĩnh vực thể thao, Nghệ An từ lâu được xem là trung tâm bóng đá với thương hiệu lớn. Nhưng để phát triển bền vững, rất cần sự quan tâm của tỉnh ngay từ  phong trào thể thao quần chúng.

Đồng chí Bộ trưởng còn lưu ý chú trọng xây dựng đời sống văn hóa tại khu dân cư, quy hoạch khu vực vui chơi công cộng, nghỉ dưỡng...

Về các kiến nghị của tỉnh Nghệ An, đồng chí Bộ trưởng cơ bản nhất trí và giao cho các Tổng cục, Cục trực thuộc nghiên cứu, tham mưu để Bộ trưởng có hướng giải quyết hợp lý, đúng quy định.

(Nguyễn Nam)