Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Tuyên truyền lưu động kỷ niệm 70 năm ngày Thương binh Liệt sỹ tại Nghệ An

15:53, 03/07/2017

Sáng (3/7), tại Tượng đài cách mạng Đô Lương, huyện Đô Lương, tỉnh Nghệ An, Cục Văn hoá cơ sở tổ chức lễ xuất quân Liên hoan tuyên truyền lưu động hướng tới kỷ niệm 70 năm ngày Thương binh Liệt sỹ (27/7/1947 – 27/7/2017). Tham dự có 6 đoàn nghệ thuật quần chúng các tỉnh phía Bắc gồm: Thái Nguyên, Lai Châu, Hưng Yên, Phú Thọ, Hải Phòng và Thanh Hoá.

Liên hoan tuyên truyền lưu động là hoạt động có ý nghĩa quan trọng trong chuỗi các sự kiện kỷ niện các ngày lễ lớn của đất nước năm 2017; thể hiện sự tôn vinh, tri ân của Đảng, Nhà nước và nhân dân đối với các thế hệ đã hy sinh xương máu vì hoà bình, thống nhất đất nước.

Tại buổi lễ, các đồng chí lãnh đạo Cục văn hoá cơ sở, lãnh đạo Sở Văn hóa Thể thao, các đoàn Liên hoan tuyên truyền lưu động và lãnh đạo huyện dâng hoa, dâng hương tưởng niệm các anh hùng liệt sỹ đã anh dũng hy sinh vì sự nghiệp giải phóng dân tộc và bảo vệ Tổ quốc.

Các đoàn xuất quân
Các đoàn xuất quân tuyên truyền lưu động kỷ niệm 70 năm ngày Thương binh Liệt sĩ các tỉnh miền Trung.

Sau lễ xuất quân, các đoàn sẽ đi các tỉnh miền Trung để tổ chức chương trình liên hoan tuyên truyền lưu động kỷ niệm ngày Thương binh Liệt sỹ 27/7.

Các đoàn dâng hoa, dâng hương tại nghĩa trang Quốc tế Việt - Lào.
Các đoàn dâng hoa, dâng hương tại nghĩa trang Quốc tế Việt - Lào.

Trước đó, ngày 2/7, các đoàn đã về Khu di tích lịch sử Quốc gia Truông Bồn, nghĩa trang Quốc tế Việt - Lào dâng hoa, dâng hương kính viếng hương hồn các anh hùng liệt sỹ; biểu diễn nghệ thuật phục vụ nhân dân huyện Đô Lương. 

Một tiết mục trong chương trình nghệ thuật tổ chức tại huyện Đô Lương.
Một tiết mục trong chương trình nghệ thuật tổ chức tại huyện Đô Lương.

(Hữu Hoàn)