Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Văn hóa Diễn Châu - Những giá trị trong sự nghiệp đổi mới

11:02, 19/08/2017

Nhân kỷ niệm 1.390 năm có tên Diễn Châu, chiều 18/8, huyện Diễn Châu tổ chức Hội thảo Văn hóa Diễn Châu - Những giá trị trong sự nghiệp đổi mới.

Dự hội thảo có các đồng chí: Nguyễn Thế Kỷ - Ủy viên TW Đảng, Tổng Giám đốc Đài Tiếng nói Việt Nam; Trương Đình Tuyển - nguyên Bộ trưởng Bộ Thương mại; Hồ Xuân Hùng - nguyên Thứ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn; đại diện lãnh đạo tỉnh Nghệ An, huyện Diễn Châu, các nhà khoa học, nhà nghiên cứu văn hóa.

Toàn cảnh hội thảo.
Toàn cảnh hội thảo.

Tại buổi hội thảo, các đại biểu đã được các nhà khoa học, các nhà nghiên cứu thảo luận, thông qua 24 bài viết về những giá trị văn hóa đất và người Diễn Châu. Điển hình như: Văn hóa Diễn Châu và xứ Nghệ; An Dương Vương và giấc mơ dân gian hiển thánh; Làng Nho Lâm với gia đình cụ Hoàng Giáp Đặng Văn Thụy; Danh nhân khoa bảng Diễn Châu; Phủ Diễn lịch sử và quá trình đô thị hóa; Diễn Châu miền đất văn chương… Các bài viết đều nêu bật những giá trị lịch sử của quá trình hình thành vùng đất và con người Diễn Châu nghìn xưa, mang trong sâu thẳm tâm hồn một dòng chảy lịch sử bất tận.

Buổi hội thảo là diễn đàn để trao đổi, thảo luận, nhằm tổng kết lý luận và thực tiễn về quá trình hình thành và phát triển của huyện Diễn Châu qua 1.390 năm; những giá trị của nền văn hóa Diễn Châu trong sự nghiệp đổi mới. Trên cơ sở đó, đề xuất về những phương hướng và giải pháp phát triển kinh tế, văn hóa, xã hội, nhằm đáp ứng các yêu cầu của giai đoạn đổi mới, thực hiện hiện đại hóa, công nghiệp hóa của quê  hương, đất nước.

Hồng Hạnh – Đài TTTH Diễn Châu