Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Nhà thơ, nhạc sỹ Nguyễn Trọng Tạo: Phái đẹp - quê hương và Tình yêu

22:30, 19/10/2017

Tối 19/10, Trường Đại học Vinh tổ chức buổi giao lưu toạ đàm với nhà thơ, nhạc sỹ Nguyễn Trọng Tạo với chủ đề: Phái đẹp - quê hương và Tình yêu.

Đêm giao lưu có sự góp mặt của nhà thơ, nhạc sỹ Nguyễn Trọng Tạo; GS.TS Đinh Xuân Khoa - Hiệu trưởng trường Đại học Vinh cùng đông đảo thầy cô và sinh viên trường ĐH Vinh.

1.	GS.TS NGUT Đinh Xuân Khoa – Hiệu trưởng trường Đại học Vinh phát biểu khai mạc.
 GS.TS Đinh Xuân Khoa – Hiệu trưởng trường Đại học Vinh phát biểu khai mạc.

Chương trình đã góp phần đáp ứng nhu cầu đời sống tinh thần, góp phần xây dựng phong trào văn hoá - văn nghệ của cán bộ, giảng viên, sinh viên và tôn vinh các thế hệ cán bộ nữ trong trường.

Toàn cảnh đêm giao lưu.
Toàn cảnh đêm giao lưu.

Tại buổi giao lưu tọa đàm, nhà thơ, nhạc sỹ Nguyễn Trọng Tạo đã chia sẻ cuộc đời sáng tác văn học, nghệ thuật của mình, niềm cảm hứng khi sáng tác nhạc, thơ ca. Theo đó, phụ nữ là một trong những niềm cảm hứng lớn trong sáng tác của ông . 

6-	7Nhà thơ, nhạc sỹ Nguyễn Trọng Tạo giao lưu cùng cán bộ, giảng viên, sinh viên trường Đại học Vinh
Nhà thơ, nhạc sỹ Nguyễn Trọng Tạo giao lưu cùng cán bộ, giảng viên, sinh viên trường Đại học Vinh

Đến nay, nhạc sĩ Nguyễn Trọng Tạo đã sáng tác gần 100 ca khúc. Bên cạnh những bài nổi tiếng như "Làng quan họ quê tôi", "Khúc hát sông quê", ông còn có nhiều ca khúc được khán giả mến mộ không kém: "Đôi mắt đò ngang", "Tình ca bên một dòng sông", "Non nước Cao Bằng", "Mẹ tôi", "Đồng Lộc thông ru", "Tình ca hạt giống vàng"… Có một điều lạ là nhà thơ Nguyễn Trọng Tạo thường không tự phổ nhạc những bài thơ của mình. Phần lớn các bài hát của ông được sáng tác dựa trên thơ của người khác.

Một số hình ảnh tại chương trình giao lưu:

3.	Tiết mục Đôi mắt đò ngang
Tiết mục Đôi mắt đò ngang
4.	Tiết mục Mẹ tôi
Ca khúc: Mẹ tôi
5.	Tiết mục Làng quan họ quê tôi
Tiết mục Làng quan họ quê tôi

Hoàng Thọ