Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Nhiều cung bậc cảm xúc trong đêm giao lưu cùng nghệ sỹ Guitar Đặng Ngọc Long

23:19, 27/10/2017

Tối nay (27/10), tại Trường quay S1, Đài Phát thanh - Truyền hình Nghệ An đã diễn ra chương trình gặp gỡ giáo sư, nghệ sỹ guitar Đặng Ngọc Long.

Dự chương trình có ông Trần Minh Ngọc - Phó Giám đốc Đài PTTH Nghệ An; bà Nguyễn Thị Phước - Chủ tịch Hội Văn học nghệ thuật tỉnh; cùng đông đảo khán giả là bạn bè, nghệ sỹ và các bạn sinh viên yêu mến Giáo sư - Nghệ sĩ guitar Đặng Ngọc Long.

Toàn cảnh giao lưu, biểu diễn chương trình
Toàn cảnh chương trình giao lưu.

Đêm giao lưu gồm ba phần: Sự nghiệp của giáo sư Đặng Ngọc Long; Đưa âm nhạc Việt Nam đến với thế giới; Người nặng tình với quê hương. Với cây đàn guitar quen thuộc, nghệ sỹ Đặng Ngọc Long đã đưa khán giả đến với nhiều cung bậc cảm xúc. Đó đều là những bản guitar mang âm hưởng dân ca Việt Nam đã được nghệ sĩ biểu diễn ở nhiều nước trên thế giới. Đặc biệt trong chương trình, nhạc sỹ Đặng Ngọc Long đã thể hiện 4 tác phẩm do ông sáng tác, đó là: “Tổ khúc Kiều”, “Lưu bút tuổi học trò”, “Ru con”, “Giận mà thương” giống như lời tri ân tới khán giả quê nhà trong lần trở về này.

Giáo sư - nhạc sỹ Đặng Ngọc Long phiêu bên cây đàn guitar.
Giáo sư - nghệ sĩ Đặng Ngọc Long "phiêu" bên cây đàn guitar.

Cũng trong chương trình, nhạc sỹ Đặng Ngọc Long đã dành thời gian giao lưu với các khán giả. Ngoài những tâm sự xung quanh cuộc đời, sự nghiệp, nhạc sỹ đã chia sẻ những dự định sắp tới đối với âm nhạc nước nhà.

Giáo sư Đặng Ngọc Long sinh năm 1957 tại Nghệ An, là một nhạc sỹ, một người chơi guitar nổi tiếng mang tầm cỡ quốc tế, hiện đang làm việc tại thủ đô Berlin nước Cộng hòa Liên bang Đức. Ông từng đoạt giải Guitar quốc tế vào năm 1987. Từ năm 2006, ông làm Chủ tịch hội đồng nghệ thuật tại cuộc thi Guitar quốc tế tại Berlin nước Đức. Đây là một cuộc thi được đánh giá là một trong 5 cuộc thi lớn nhất thế giới. Và ông hiện là Hiệu trưởng trường âm nhạc - Gesunbrunnen ở CHLB Đức.

Các tác phẩm mà giáo sư, nghệ sỹ Đặng Ngọc Long biểu diễn ở nhiều nước trên thế giới đều mang đậm bản sắc văn hóa Việt Nam. Cho đến nay, Giáo sư đã 5 lần đưa dân ca Việt Nam trở thành tác phẩm bắt buộc vào các cuộc thi guitar quốc tế.

Một số hình ảnh nổi bật trong chương trình:

Ông Trần Minh Ngọc tặng hoa
Ông Trần Minh Ngọc - Phó Giám đốc Đài PTTH Nghệ An tặng hoa cho nhạc sỹ Đặng Ngọc Long.
Ông Cao Văn Chính và bà Đặng Thị Phượng là những người bạn thân thiết của giáo sư Đặng Ngọc Long từ thời đi học được mời lên sân khấu để ôn lại những kỷ niệm gắn bó trong suốt năm tháng đến trường. Và cũng nhau thể hiện ca khúc “Lưu bút tuổi học trò” do nhạc sỹ Đặng Ngọc Long sáng tác từ thời cắp sách đến trường.
Giáo sư Đặng Ngọc Long đệm đàn cho ông Cao Văn Chính và bà Đặng Thị Phượng - những người bạn thân thiết của Giáo sư Long từ thời đi học với ca khúc "Lưu bút tuổi học trò" - sáng tác của nhạc sỹ Đặng Ngọc Long từ thời cắp sách đến trường. Cũng trên sân khấu này, các ông, bà cùng nhau ôn lại những kỷ niệm gắn bó trong suốt những năm tháng đến trường. 
Khán giả hào hứng với chương trình.
Khán giả hào hứng với chương trình.
Giáo sư Đặng Ngọc Long cũng chia sẻ thêm về cuộc đời, sự nghiệp và những dự định trong tương lai đối với âm nhạc Việt Nam.
Giáo sư Đặng Ngọc Long cũng chia sẻ thêm về cuộc đời, sự nghiệp và những dự định trong tương lai đối với âm nhạc Việt Nam.
Một khán giả trẻ đặt câu hỏi giao lưu cùng Giáo sư.
Một khán giả trẻ đặt câu hỏi giao lưu cùng Giáo sư.
Chiếc đàn guirta trị giá 500 oi Đức mà giáo sư Đặng Ngọc Long dành tặng cho bạn Bạch Thị Ngọc Nhi, sinh viên năm thứ 3 trường Cao đằng Sư phạm Nghệ An, là sinh viên vượt khó có niềm đam mê với guirta.
Giáo sư Đặng Ngọc Long tặng chiếc đàn guitar cho bạn Bạch Thị Ngọc Nhi - sinh viên năm 3 trường Cao đẳng Sư phạm Nghệ An. Bạn Ngọc Nhi là sinh viên vượt khó có niềm đam mê với guitar.
a
Bạn bè và khán giả mến mộ chụp ảnh lưu niệm cùng Giáo sư Đặng Ngọc Long.

Hoàng Thọ