Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Con Cuông: Bản người Thái, xã Đôn Phục vui ngày hội đại đoàn kết

16:31, 13/11/2017

Sáng nay (13/11), bản Tổng Tiến, xã Đôn Phục, huyện Con Cuông kỷ niệm 87 năm ngày thành lập Mặt trận Tổ quốc Việt Nam (18/11/1930 – 18/11/2017) và ngày hội đoàn kết toàn dân tộc.

Tới dự và chung vui cùng người dân trong bản có các đồng chí: Nguyễn Đình Hùng – Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện Ủy; Lô Văn Thao – Phó Chủ tịch UBND huyện; Nguyễn Lê Lợi – Chủ tịch Mặt trận Tổ quốc huyện.

Toàn cảnh buổi lễ.
Toàn cảnh buổi lễ.

Bản Tổng Tiến, xã Đôn Phục có 94 hộ dân, với hơn 403 nhân khẩu, 100% là người dân tộc Thái. Thực hiện cuộc vận động "Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư", nhân dân trong bản luôn đoàn kết xây dựng bản ngày một đổi mới, văn minh. Tình hình đời sống kinh tế, văn hóa xã hội, an ninh quốc phòng được giữ vững, ổn định và từng bước được cải thiện. Các nguồn quỹ phúc lợi xã hội được nhân dân đóng góp, ủng hộ tích cực. Tuy nhiên, tỷ lệ hộ nghèo trong bản hiện vẫn cao, chiếm hơn 50%, là một trong những bản nghèo nhất của xã Đôn Phục.

Bí thư Huyện ủy Con Cuông
Bí thư Huyện ủy Con Cuông Nguyễn Đình Hùng nói chuyện với bà con bản Tổng Tiến trong ngày hội đoàn kết.

Nói chuyện với bà con trong bản, đồng chí Nguyễn Đình Hùng - Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện ủy mong muốn nhân dân trong bản tiếp tục chung sức, đồng lòng hưởng ứng các phong trào do địa phương phát động; chăm lo dạy dỗ con cái trở thành người tốt, có ích cho xã hội; tích cực tham gia đấu tranh phòng ngừa tố giác tội phạm, phòng chống tệ nạn ma túy, bảo vệ môi trường, chấp hành tốt luật giao thông đường bộ khi tham gia giao thông.

Đồng chí Nguyễn Đình Hùng tặng quà lưu niệm cho bản Tổng Tiến.
Đồng chí Nguyễn Đình Hùng - Bí thư Huyện ủy tặng quà lưu niệm cho bản Tổng Tiến.

 Đồng chí Nguyễn Đình Hùng nhấn mạnh, người dân trong bản cần xóa bỏ các tập tục lạc hậu, chăm lo phát triển kinh tế, đẩy lùi các tệ nạn xã hội.

Dịp này, lãnh đạo Huyện ủy, UBND huyện cũng đã trao quà cho bản và 3 suất quà cho 3 hộ nghèo khó khăn; UBND xã Đôn Phục tặng giấy khen cho các hộ đạt chuẩn gia đình văn hóa 3 năm liền.

Lãnh đạo huyện chung vui cùng bà con nhân dân trong các điệu nhảy truyền thống của địa phương.
Lãnh đạo huyện chung vui cùng bà con nhân dân trong các điệu nhảy truyền thống của địa phương.

Bá Hậu