Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Dân ca xứ Nghệ lan tỏa cùng học sinh miền núi

17:01, 11/11/2017

Nhằm bảo tồn, phát huy giữ gìn bản sắc dân ca xứ Nghệ, từ năm 2014 trường THCS Hoa Sơn, Anh Sơn đã thực hiện việc đưa dân ca vào hoạt động giữa giờ hàng ngày và các buổi học ngoại khóa, đây là trường học đầu tiên ở huyện miền núi Anh Sơn triển khai hoạt động này, giúp các em học sinh biết yêu quý, gìn giữ và phát huy những làn điệu dân ca.

Năm 2014 trường THCS Hoa Sơn, Anh Sơn đã thực hiện việc đưa dân ca vào hoạt động giữa giờ hàng ngày và các buổi học nội khóa, ngoại khóa.
Từ năm 2014 trường THCS Hoa Sơn, Anh Sơn đã thực hiện việc đưa dân ca vào hoạt động giữa giờ hàng ngày và các buổi học ngoại khóa, giữa giờ.

Có mặt tại trường THCS Hoa Sơn vào một buổi hoạt động giữa giờ, chúng tôi không khỏi ngạc nhiên khi những làn điệu dân ca ngọt ngào, sâu lắng về quê hương, con người xứ Nghệ đã được các em học sinh toàn trường cùng hát và múa rất uyển chuyển.

Những làn điệu dân ca ngọt ngào, sâu lắng về quê hương, con người xứ Nghệ đã được các em học sinh toàn trường cùng hát và múa rất uyển chuyển
Những làn điệu dân ca ngọt ngào, sâu lắng về quê hương, con người xứ Nghệ đã được các em học sinh toàn trường cùng hát và múa rất uyển chuyển

Đây là hoạt động được nhà trường tổ chức hàng ngày vào hoạt động giữa giờ. Chính nhờ được tiếp xúc hàng ngày những khúc hát dân ca nên giờ đây dưới mái trường THCS Hoa Sơn hơn 280 bạn học sinh đều biết hát dân ca và yêu mến dân ca hơn - Em Trần Văn Linh học sinh lớp 9B trường THCS xã Hoa Sơn chia sẻ.

nnnn
Thời gian đầu cũng gặp không ít khó khăn nhưng được sự ủng hộ nhiệt tình của phụ huynh và các em cũng rất say mê nên hoạt động này rất thành công.

Cô Trần Thị Thu Hiền- Hiệu trưởng trường THCS Hoa Sơn cho biết: Nhằm mục đích khơi dậy niềm đam mê hát, yêu thích dân ca đối với học sinh qua đó bảo tồn phát huy bản sắc dân ca xứ Nghệ, năm 2014 trường THCS Hoa Sơn đưa đưa dân ca xứ Nghệ vào hoạt động giữa giờ hàng ngày và các buổi học ngoại khóa. Thời gian đầu cũng gặp không ít khó khăn nhưng được sự ủng hộ nhiệt tình của phụ huynh và các em cũng rất say mê nên hoạt động này rất thành công. 

Bbb
Việc đưa dân ca vào trường học sẽ góp phần định hướng, khơi dậy tình yêu, niềm đam mê đối với di sản quý giá của quê hương cho thế hệ trẻ.

Thầy giáo Nguyễn Văn Lĩnh - Phó trưởng phòng giáo dục đào tạo huyện Anh Sơn cho biết: Trong năm học 2017- 2018 này phòng giáo dục và đào tạo huyện Anh Sơn đã có kế hoạch và chỉ đạo 22 trường tiểu học và 19 trường THCS trên địa bàn huyện đưa dân ca vào hoạt động ngoại khóa của nhà trường. Việc đưa dân ca vào các trường học không chỉ đơn thuần là dạy dân ca mà giúp cho học sinh nhận ra những giá trị to lớn của dân ca, từ đó góp phần định hướng, khơi dậy tình yêu, niềm đam mê đối với di sản quý giá của quê hương cho thế hệ trẻ, nhất là thế hệ học sinh đang ngồi trên ghế nhà trường.

Thái Hiền