Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Nhà thánh Đại Định - Thanh Chương đón nhận Bằng Di tích lịch sử cấp tỉnh

19:05, 17/12/2017

Sáng nay (17/12), xã Thanh Văn, huyện Thanh Chương tổ chức lễ đón Bằng xếp hạng di tích lịch sử văn hóa cấp tỉnh Nhà thánh Đại Định. 

Dự lễ có đại diện lãnh đạo Sở, ngành, địa phương và đông đảo nhân dân xã
Dự lễ có đại diện lãnh đạo Sở, ngành, địa phương và đông đảo nhân dân xã Thanh Văn.

Được xây dựng từ những năm 1872, nhà thánh Đại Định là nơi thờ Khổng Tử và các vị Tiên Nho, Tiên hiền khoa bảng, các vị thần của làng, xã. Từ lâu, Nhà thánh Đại Định trở thành công trình kiến trúc tín ngưỡng, biểu tượng của truyền thống hiếu học, tôn sư trọng đạo, thành đạt của người dân nơi đây. Trải qua nhiều biến cố lịch sử, nhà thánh Đại Định bị hư hỏng, xuống cấp. Chính những người con trong xã đã đóng góp công sức, tiền của để phục dựng và gìn giữ đến ngày hôm nay.

a
Đại diện Sở VH - TT trao Bằng công nhận Di tích Lịch sử cấp tỉnh Nhà thánh Đại Định xã Thanh Văn, Thanh Chương.

Với những giá trị to lớn về lịch sử - văn hóa, Nhà thánh Đại Định đã được UBND tỉnh công nhận là Di tích lịch sử văn hóa cấp tỉnh theo quyết định số 6391/QĐ – UBND, ký ngày 15/12/2016.

Đây không chỉ là niềm vinh dự, tự hào của nhân dân Thanh Văn mà còn là trách nhiệm trong việc bảo tồn và phát huy giá trị di tích lịch sử Nhà thánh Đại Đình cho thế hệ mai sau.

Nhà thánh Đại Định tại xã Thanh Văn, huyện Thanh Chương.
Nhà thánh Đại Định tại xã Thanh Văn, huyện Thanh Chương.

Cho đến thời điểm này, trên địa bàn huyện Thanh Chương đã kiểm kê được 548 di tích, trong đó có 12 di tích được xếp hạng cấp quốc gia, hơn 40 di tích xếp hạng cấp tỉnh.

Hoàng Hiếu - Ngọc Mai