Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Hoa tam giác mạch khoe sắc "hút" khách tại Nghĩa Đàn

08:56, 03/01/2018

Trong tiết trời se lạnh của những đầu năm mới, vườn hoa tam giác mạch gần 2ha được trồng ở gần đập sông Sào thuộc xóm Bình Hải, xã Nghĩa Bình, huyện Nghĩa Đàn mỗi ngày đón hàng trăm lượt du khách trong và ngoài tỉnh đến chiêm ngưỡng vẻ đẹp của vườn hoa tam giác mạch đầu tiên ở Nghệ An.

Vườn hoa tam giác mạch do gia đình anh Lê Sỹ Định tự trồng vào cuối tháng 10/2017. Ý tưởng này nảy sinh sau lần anh Định đi tham quan Lễ hội hoa tam giác mạch ở Hà Giang. Nhờ hợp khí hậu, tam giác mạch sinh trưởng và phát triển tốt, đến đầu tháng 1, cả vườn hoa đã nở rộ, thu hút nhiều du khách đến thưởng ngoạn. Gia đình anh Định bắt đầu mở cửa vườn hoa từ ngày 1/1/2018, mỗi ngày thu hút hàng nghìn lượt khách, đỉnh điểm có ngày đón 2.000 lượt khách trong và ngoài tỉnh đến tham quan. 

a
Vườn hoa tam giác mạch đầu tiên ở Nghệ An được trồng tại Nghĩa Đàn.

Anh Định cho biết: “Hoa tam giác mạch dự kiến nở hết tháng 1/2018. Đến đây, ngoài tham quan, chụp ảnh tại vườn hoa, du khách còn được trải nghiệm các gian hàng giới thiệu sản phẩm đặc sản của địa phương như: cam, bưởi, ổi, táo... Thời gian tới gia đình tôi dự định mở rộng diện tích hoa tam giác mạch để phục vụ khách tham quan.”

Giá vé vào thăm vườn hoa tam giác mạch 10 nghìn đồng/lượt, kèm các dịch vụ cho thuê trang phục dân tộc, ngựa để dạo vườn và chụp ảnh. Riêng tiền thu vé vào vườn, mỗi ngày gia đình anh Định thu nhập tới vài triệu đến hàng chục triệu đồng.

a
Lần đầu tiên mở của, vườn hoa thu hút hàng nghìn lượt khách mỗi ngày.

Theo chia sẻ của chị Nguyễn Thị Kim Khánh - du khách Nghệ An cho biết: "Thấy các bạn của mình đi du lịch chụp ảnh hoa tam giác mạch ở Hà Giang rất đẹp, mình rất thích. Nay ở Nghĩa Đàn đã có hoa tam giác mạch, mình và các bạn cùng lớp đã tranh thủ ngày nghỉ lên tận nơi để tham quan, chụp ảnh. Cả một cánh đồng hoa tam giác mạch rất đẹp, mình mong loài hoa này sẽ được quảng cáo nhiều hơn đến du khách".

Tại vườn có các dịch vụ đi kèm tạo thuận lợi cho khách tham quan, chụp ảnh.
Tại vườn có các dịch vụ đi kèm tạo thuận lợi cho khách tham quan, chụp ảnh.

Chị Trương Thị Tú - du khách đến từ Thanh Hóa chia sẻ thêm: “Tôi thấy không khí ở nơi đây khá nhộn nhịp, các điểm trồng hoa thuận tiện cho du khách chiêm ngưỡng và quay phim, chụp ảnh lưu giữ những kỷ niệm cùng bạn bè”.

Du khách lưu lại kỷ niệm
Du khách không quên lưu lại kỷ niệm bên vườn hoa.

Hoa Tam giác mạch có 2 màu hồng trắng li ti, cánh chụm lại thành hình chóp nón, có ba mặt tam giác, giữ ở giữa hạt giống nhấp nháy đen là những tay lá nhỏ vây quanh. Khi hoa mới nở có màu trắng, sau đó chuyển dần sang màu tím nhạt và màu tím đậm. Hạt của hoa tam giác mạch được dùng để làm bánh, nấu rượu.

a
Vườn hoa tam giác mạch tạo thêm điểm nhấn du lịch Nghĩa Đàn.

Hoa tam giác mạch đã mang đến vùng đất Nghĩa Đàn một sự hấp dẫn mới. Bên cạnh hoa hướng dương, vườn hoa tam giác mạch tạo thêm điểm nhấn mới, góp phần thu hút khách du lịch đến với vùng núi huyện Nghĩa Đàn./.

Minh Thái - Đài TTTH Nghĩa Đàn