Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Tuổi trẻ Yên Thành hào hứng với hội thi nấu bánh chưng xanh

14:59, 30/01/2018

Hôm nay (30/1), Huyện đoàn Yên Thành đã tổ chức Hội thi "Nấu bánh chưng xanh" để tặng các gia đình và học sinh nghèo tại xã Na Loi, huyện Kỳ Sơn nhân dịp Tết Nguyên đán Mậu Tuất 2018.

a
Đoàn viên thanh niên hào hứng tham gia hội thi.

Tham gia hội thi có 6 đội đại diện cho 5 cụm đoàn xã và cụm các trường THPT trên địa bàn huyện. Mỗi đội thi gồm 8 thành viên và lần lượt trải qua phần thi gói bánh và nấu bánh chưng.

Nguyên liệu được chuẩn bị kỹ lưỡng.
Nguyên liệu được chuẩn bị kỹ lưỡng...
a
... Những chiếc bánh chứa đựng sự sẻ chia của tuổi trẻ Yên Thành.

Trong khoảng thời gian 90 phút dành cho phần thi gói bánh chưng, các đội phải đảm bảo các yêu cầu do ban tổ chức đặt ra: bánh gói chặt tay, màu sắc đẹp, nguyên liệu đạt tiêu chuẩn. Ở phần thi nấu bánh trong 5 tiếng phải đảm bảo đẹp khi bánh chín đều, bóc ra có màu xanh, thơm ngon.

a
Bánh chưng xanh đặc sản của quê lúa Yên Thành sẽ là những món quà ý nghĩa cho học sinh và các hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn dịp Tết đến xuân về.

Đây là hoạt động có ý nghĩa sâu sắc, giúp các gia đình, học sinh khó khăn ở xã vùng biên Na Loi, huyện Kỳ Sơn có một mùa xuân thêm ấm áp; là dịp để tuổi trẻ đua tài, học hỏi kinh nghiệm, giữ nét đẹp truyền thống của dân tộc Việt Nam mỗi dịp Tết đến, Xuân về./.

Thái Dương – Hồng Nhung - Đài TTTH Yên Thành