Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Khai mạc triển lãm "Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh"

20:27, 02/02/2018

Nhân dịp kỷ niệm 88 năm ngày thành lập Đảng cộng sản Việt Nam và thực hiện chỉ thị 05 của Bộ Chính trị khóa XII về Đẩy mạnh Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, Bảo tàng Hồ Chí Minh, Cục lưu trữ văn phòng Trung ương Đảng và Sở Văn hoá – Thể thao tỉnh đã phối hợp tổ chức triển lãm "Học tập  và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh" tại khu di tích Kim Liên. 

Dự lễ khai mạc có các đồng chí: Nguyễn Xuân Sơn - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Lê Minh Thông – Uỷ viên BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; Lãnh đạo Văn phòng Trung ương Đảng, Bộ Văn hoá – Thể thao và Du lịch.

Trước khi bước vào buổi lễ, các đại biểu tham dự đã tổ chức lễ dâng hoa, dâng hương tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh tại nhà tưởng niệm.

Các đại biểu tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh.
Các đại biểu tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh.
Phó Bí thư Thường trực Tỉnh uỷ Nguyễn Xuân Sơn dâng nén hương thơm lên anh linh Chủ tịch Hồ Chí Minh.
Phó Bí thư Thường trực Tỉnh uỷ Nguyễn Xuân Sơn dâng nén hương thơm lên anh linh Chủ tịch Hồ Chí Minh.

Với gần 200 hình ảnh, tài liệu, trong đó có nhiều tài liệu bút tích của Chủ tịch Hồ Chí Minh, triển lãm góp phần giới thiệu một trong những di sản Người để lại cho dân tộc Việt Nam, đó là tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.

Các đại biểu cắt băng khánh thành triển lãm.
Các đại biểu cắt băng khánh thành triển lãm.

Từ truyền thống đạo đức của dân tộc, tinh hoa văn hóa của nhân loại, những chuẩn mực về đạo đức Cách mạng đó đã hòa quyện với nhau trong tư tưởng và hành động của Người. Sự thống nhất giữa lý luận với thực tiễn, giữa lời nói và việc làm đã làm cho tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh trở thành biểu tượng toàn vẹn của đạo đức Cách mạng, gần gũi, thân quen với mọi người dân và ai cũng có thể học tập và làm theo.

a
Các đại biểu nghe hướng dẫn viên giới thiệu về các phần nội dung trong triển lãm.

Nội dung triển lãm gồm có 3 phần: Quan điểm của chủ tịch Hồ Chí Minh về đạo đức Cách mạng; Tấm gương đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh và Toàn Đảng, toàn quân và toàn dân học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh./.

Bùi Thọ - Hồng Sơn