Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Ngày vía Thần Tài 2018: Mua vàng loại gì để may mắn cả năm?

08:14, 24/02/2018

Vào ngày vía Thần tài, khi mua vàng cần lưu ý chọn những loại vàng phù hợp để may mắn cả năm.

 

Theo các chuyên gia cho biết, khi mua vàng ngày vía Thần Tài nên chọn cửa hàng vàng có uy tín, đảm bảo chất lượng. Khách nên mua nhẫn tròn trơn 0,5-2 chỉ, chọn loại ép vỉ để thuận tiện sau này bán sẽ không mất giá.

Nếu mua nhẫn tròn trơn không ép vỉ khó xác định được chất lượng. Bởi nhẫn tròn trơn gia công do những cơ sở nhỏ lẻ sản xuất, không có đủ máy móc, công nghệ hiện đại nên có thể không đảm bảo đủ tuổi hay còn gọi là vàng non. Riêng với vàng miếng thì cần phải có số seri.

Ảnh minh hoạ. Nguồn: internet
Ảnh minh hoạ. Nguồn: internet

Với những người mua vàng chỉ để cầu may, sau đó cất tủ tích lũy chứ không bán ra có thể mua những sản phẩm hợp tuổi, hợp mệnh. Còn nếu muốn bán không bị lỗ, nên mua vàng nhẫn tròn trơn hoặc vàng miếng.

Tuỳ từng quan niệm khác nhau, người ta cho rằng, vàng nhẫn 1 lượng mang ý nghĩa cầu Phúc, 1 chỉ cầu Lộc, 2 chỉ cầu Phát, 5 chỉ cầu Tài. Tuy nhiên, phần đông mọi người chỉ mua 1-5 chỉ.

Ngoài ra, theo quan niệm phong thủy, có một điều đáng lưu ý là, ngoài ngày 10/1 Âm lịch đầu năm, khi mua vàng người ta cũng chọn ngày 10 âm lịch hàng tháng, tránh mua vàng vào ngày mùng 9 âm lịch vì theo quan niệm dân gian đây là ngày kiêng xuất tiền.

Theo Vietnamnet