Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Mỹ Tâm, Dương Cầm, Ngọt cùng nhận cú đúp tại giải Cống hiến 2018

08:28, 23/03/2018

Đây là lần đầu tiên trong lịch sử giải Âm nhạc Cống hiến, có đến 3 nghệ sĩ cùng nhận cú đúp trong lễ trao giải gồm Mỹ Tâm, Dương Cầm và ban nhạc Ngọt.

 

Tối 22/3 tại Hà Nội, lễ trao giải Âm nhạc Cống hiến lần thứ 13-2018 đã diễn ra với sự tham gia của đông đảo ca sĩ, nhạc sĩ, nhà sản xuất, đạo diễn âm nhạc… Trước khi lễ trao giải diễn ra, sự kiện thảm đỏ cũng có sự góp mặt của dàn “sao” như Hoa hậu Nguyễn Thị Huyền, Á hậu Huyền My, Á hậu Thanh Tú, Á hậu Thụy Vân, Lan Khuê…

Năm nay, Giải Âm nhạc Cống hiến có tổng cộng 47 đề cử cho 9 hạng mục gồm: Bài hát của năm, MV của năm, Album của năm, Nhạc sĩ của năm, Ca sĩ của năm, Nghệ sĩ mới của năm, Chương trình của năm, Chuỗi chương trình của năm và Nhà sản xuất của năm. Mỗi hạng mục chỉ có một người chiến thắng.

MC Lại Văn Sâm và Lan Khuê dẫn chương trình trao giải.
MC Lại Văn Sâm và Lan Khuê dẫn chương trình trao giải.

Tuy nhiên, khá bất ngờ khi có đến 3 nghệ sĩ cùng giành cú đúp tại giải Cống hiến năm nay, đó là Mỹ Tâm, Dương Cầm và ban nhạc Ngọt. Đây là lần đầu tiên trong lịch sử giải Âm nhạc Cống hiến, có đến 3 nghệ sĩ cùng nhận cú đúp.

Với Mỹ Tâm, cô giành được giải thưởng cho Ca sĩ của năm và Album của năm (album Tâm 9). Đây là điều không quá bất ngờ bởi trong năm qua, album “Tâm 9” đã đánh dấu sự trở lại ngoạn mục của Mỹ Tâm.

Lần đầu tiên, bản đồ nhạc Việt được vinh danh trong bảng xếp hạng quốc tế danh giá Billboard (top 10 hạng mục World Album) với “Tâm 9”. Album còn vươn lên vị trí thứ 8 trên bảng xếp hạng những album mới được yêu thích và tải về nhiều nhất tại Amazon Hot New Releases. Tour diễn quảng bá cho album của Mỹ Tâm tại các thành phố lớn trên cả nước cũng nhận được sự ủng hộ nhiệt tình của khán giả.

Mỹ Tâm nhận giải Ca sĩ của năm.
Mỹ Tâm nhận giải Ca sĩ của năm.

Đây cũng là lần đầu tiên sau 13 năm, Mỹ Tâm mới xuất hiện trên sân khấu của Cống hiến dù cô từng 3 lần được đề cử và chiến thắng giải thưởng Ca sĩ của năm. Phát biểu khi nhận giải, Mỹ Tâm chia sẻ: “Thực ra Tâm đến đây không nghĩ đạt giải thưởng riêng vì mỗi album đều xứng đáng, mỗi năm các ca sĩ đều cống hiến, đều có sự tự hào riêng của mình nên không nhất thiết phải vinh danh. Giải thưởng này là do các anh chị phóng viên đã dành tình cảm đặc biệt cho Tâm trong suốt 1 năm qua. Đối với Tâm, Tâm 9 là một điều rất đặc biệt rồi, giải thưởng này như là tặng thêm nên Tâm rất cảm ơn và Tâm xin chia sẻ niềm hạnh phúc này đến mọi người”.

Bên cạnh đó, Giải thưởng Bài hát của năm và Nghệ sĩ mới của năm được trao cho tân binh của dòng nhạc Indie: ban nhạc Ngọt với bài hát “Em dạo này”. Ca khúc với chủ đề bình dị, gần gũi, được thể hiện một cách mộc mạc, tinh tế đã khiến "Em dạo này" tạo được sức hút với khán giả.

Việc một ban nhạc trẻ nhận được 2 giải thưởng âm nhạc do các nhà báo bình chọn cũng là một minh chứng cho việc âm nhạc của người trẻ với tài năng và giá trị sẽ được công chúng và giới chuyên môn ghi nhận.

Ban nhạc Ngọt.
Ban nhạc Ngọt.

Theo đuổi phong cách âm nhạc độc đáo, “làm mới” những bản dân ca nguyên gốc của các miền và tạo được dấu ấn tại chương trình “Sao đại chiến”, nhạc sĩ trẻ Dương Cầm đã chiến thắng tại 2 hạng mục: Nhà sản xuất của năm và Nhạc sĩ của năm. Bài hát “Duyên” và “Lũ đêm” do Dương Cầm sáng tác được giới chuyên môn, truyền thông và khán giả đánh giá cao.

Ở các giải thưởng khác, vượt qua 6 đề cử “nặng ký” trong hạng mục MV của năm, “Em gái mưa“ của ca sĩ Hương Tràm và Mr Siro đã chiến thắng. Do không có mặt nhận giải nên Mỹ Tâm đã lên “chữa cháy” và cầm giải thưởng giúp cho ekip “Em gái mưa”.

Giải thưởng Chương trình của năm trao cho “Mặt trời của tôi” của ca sĩ Đăng Dương. Đêm nhạc của Đăng Dương được giới chuyên môn đánh giá cao. Đây cũng là lần đầu tiên có một nghệ sĩ thính phòng tổ chức một đêm nhạc riêng trên sân khấu Nhà hát Lớn, như một cách để khẳng định những giá trị đích thực cho âm nhạc thính phòng.

Cuối cùng là giải thưởng Chuỗi chương trình của năm được trao cho “Sao đại chiến”.

Nhạc sĩ Dương Cầm.
Nhạc sĩ Dương Cầm.

Xen kẽ giữa các giải thưởng là các phần trình diễn của các ca sĩ Erik, Ali Hoàng Dương, Khánh Linh, Dương Hoàng Yến, Đăng Dương và Mỹ Tâm. Điều đặc biệt là phần nhạc kịch được nối giữa các phần được dàn dựng với nhiều chi tiết hài hước và thể hiện được các bài hát nổi bật trong năm 2017.

Sự xuất hiện của 2 cầu thủ U23 Việt Nam là Công Phượng và Duy Mạnh với vai trò khách mời trao giải Nghệ sĩ mới của năm cũng là một điểm nhấn thú vị của chương trình.

Danh sách giải thưởng Âm nhạc Cống hiến lần thứ 13 - năm 2018:

Bài hát của năm: “Em dạo này” (Ban nhạc Ngọt)

Nghệ sĩ mới của năm: Ban nhạc Ngọt

MV của năm: “Em gái mưa” (Hương Tràm)

Album của năm: “Tâm 9” (Mỹ Tâm)

Chương trình của năm: “Mặt trời của tôi” (Đăng Dương)

Chuỗi chương trình của năm: “Sao đại chiến”

Nhạc sĩ của năm: Dương Cầm

Nhà sản xuất của năm: Dương Cầm

Ca sĩ của năm: Mỹ Tâm

 

Theo VOV