Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Hội đồng hương Nghệ Tĩnh tại CH Séc gặp mặt "Ân tình xứ Nghệ"

14:29, 26/05/2018

Tối 25/5, tại thủ đô Praha (Cộng hòa Séc), Hội đồng hương Nghệ Tĩnh tại Cộng Hòa Séc đã tổ chức chương trình Giao lưu gặp mặt thường niên cho các hội viên là người Nghệ Tĩnh đang sinh sống, học tập và làm việc tại đây.

a
Đông đảo hội viên là người Nghệ Tĩnh đang sinh sống, học tập và làm việc tại CH Séc tham dự buổi gặp mặt.

Ước tính trong cộng đồng người Việt tại CH Séc, hiện có khoảng 8 – 10% tổng số người Việt gắn bó với miền quê Nghệ Tĩnh, trong đó có nhiều người thành đạt. Thay mặt BCH Hội đồng hương Nghệ Tĩnh tại CH Séc, ông Đinh Ngọc – Chủ tịch hội đã trình bày báo cáo tổng kết hoạt động của hội trong năm 2017.

Ông Đinh Ngọc – Chủ tịch Hội đồng hương Nghệ Tĩnh tại CH Séc phát biểu tại buổi giao lưu gặp mặt.
Ông Đinh Ngọc – Chủ tịch Hội đồng hương Nghệ Tĩnh tại CH Séc phát biểu tại buổi giao lưu gặp mặt.

Theo đó, Hội đồng hương Nghệ Tĩnh tại Cộng hòa Séc đã đạt nhiều thành tích trong hoạt động văn hóa, xã hội, thể dục thể thao đối với cộng đồng người Việt. Cụ thể như: ủng hộ đồng bão miền Trung bị lũ lụt; giành giải cao tại giải bóng đá Thanh niên sinh viên Việt Nam, giải bóng đá dành cho các dân tộc thiểu số do Thượng viện Séc tổ chức; thành lập câu lạc bộ dân ca Ví Giặm… qua đó góp phần gắn kết hội viên, xây dựng Hội ngày càng vững mạnh.

Thời gian sắp tới, hội sẽ tiếp tục thành lập các chi hội địa phương; mở rộng giao lưu với các Hội đồng hương Nghệ Tĩnh tại các nước khác để tăng tính đoàn kết cộng đồng, phát triển tình đoàn kết của đồng hương xứ Nghệ nói riêng, phong trào cộng đồng của người Việt ở Séc nói chung; Phát hiện, khuyến khích các cá nhân có năng khiếu trong học tập, nghiên cứu khoa học, thể thao, văn hóa nghệ thuật để bồi dưỡng phát triển; Tổ chức các cuộc thi tìm hiểu về lịch sử, văn hóa quê hương để giúp thế hệ trẻ của đồng hương Nghệ Tĩnh tại CH Séc và các nước khác hiểu hơn về cội nguồn.

a
Bà Phạm Thị Thu Hương – Tham tán, Thường trực Ban công tác cộng đồng Đại sứ quán Việt Nam tại CH Séc phát biểu tại chương trình.

Phát biểu tại buổi gặp mặt, bà Phạm Thị Thu Hương – Tham tán, Thường trực Ban công tác cộng đồng Đại sứ quán Việt Nam tại CH Séc đã chúc mừng và biểu dương những kết quả mà cộng độn người Nghệ Tĩnh ở CH Séc đã đạt được trong năm 2017. Đồng thời, bà Phạm Thị Thu Hương mong muốn trong thời gian tới, Hội đồng hương Nghệ Tĩnh tại CH Séc sẽ tiếp tục đoàn kết, nỗ lực hết để xây dựng hội vững mạnh, đời sống ổn định, phát triển.

a
Đại diện Hội trao giấy khen cho con em của bà con Nghệ Tĩnh tại CH Séc có thành tích đặc biệt xuất sắc trong học tập và nghiên cứu.

Dịp này, Hội đã trao giấy khen cho con em của bà con Nghệ Tĩnh tại CH Séc có thành tích đặc biệt xuất sắc trong học tập và nghiên cứu.

Tiết mục Dân ca Ví Giặm biểu diễn tại chương trình.
Tiết mục văn nghệ do Câu lạc bộ Dân ca Ví Giặm Nghệ Tĩnh lại CH Séc biểu diễn tại chương trình.
Ca sĩ Trần Trang Sao Mai

Ca sĩ Trần Trang Sao Mai đến từ Nghệ An tham gia biểu diễn trong chương trình.

Tiếp đó, Bà con đồng hương Nghệ Tĩnh và các khách mời đã được nghe các bài hát về quê hương Nghệ Tĩnh do Câu lạc bộ dân ca Ví giặm tại CH Séc, các nghệ sĩ cộng đồng người Nghệ Tĩnh và ca sỹ đến từ Nghệ An tham gia biểu diễn./.

Thùy Linh – Như Phong (Tin từ CH Séc)