Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Sôi nổi các hoạt động kỷ niệm sinh nhật Bác

10:23, 15/05/2018

Hướng đến kỷ niệm 128 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 – 19/5/2018), các địa phương trên địa bàn tỉnh đã tổ chức nhiều hoạt động văn hoá như Liên hoan "Tiếng hát làng Sen", "Liên hoan dân ca Ví - Giặm Nghệ Tĩnh"...

* Tối 14/5, tại khu lưu niệm Bác Hồ, xã Vĩnh Thành, huyện Yên Thành đã tổ chức công diễn Liên hoan tiếng hát làng Sen năm 2018.  

Một số tiết mục trong đêm diễn.
Một số tiết mục trong đêm diễn.

Đêm công diễn là một chương trình nghệ thuật được kết nối bởi những tiết mục đặc sắc, được tuyển chọn ở các cụm, gồm 5 đơn vị: Hồng Thành; Tiến Thành; Bảo Thành; Công Thành; Trung Thành được dàn dựng công phu, đa dạng về thể loại. Nội dung tập trung ca ngợi Đảng, Bác Hồ kính yêu và sự đổi mới đi lên của quê hương đất nước.

Lãnh đạo huyện và đại diện các ban, ngành huyện dâng hương báo công với Bác.
Lãnh đạo huyện và đại diện các ban, ngành huyện dâng hương báo công với Bác.

Trước đó, các đồng chí lãnh đạo huyện và ngành Văn hóa – Thông tin, Thể thao huyện đã đến dâng hoa, thắp hương báo công, tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh tại Khu di tích lưu niệm Bác Hồ.

Đài TT-TH Yên Thành

* Tối 14/5, huyện Anh Sơn tổ chức Liên hoan dân ca Ví Giặm Nghệ Tĩnh.

Một số tiết mục tại Liên hoan.
Một số tiết mục tại Liên hoan.

Tham gia liên hoan có 7 câu lạc bộ với hơn 200 diễn viên không chuyên đến từ các xã: Hùng Sơn, Tường Sơn, Hoa Sơn, Thạch Sơn, Khai Sơn, Lĩnh Sơn và Tào Sơn.

a
Đông đảo người dân đến xem và cổ vũ cho các CLB.

Với chủ đề ca ngợi Đảng, Bác Hồ, tinh thần lao động, phong trào xây dựng Nông thôn mới... các CLB đã mang đến nhiều tiết mục đặc sắc, sinh động, được dàn dựng công phu với các nhạc cụ dân tộc.

Thái Hiền