Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Thông điệp từ vở diễn "Lời Người – Lời của nước non"

21:57, 25/05/2018

Trong khuôn khổ Hội nghị gặp mặt giữa thường trực Tỉnh ủy và người đứng đầu cấp ủy, chính quyền cấp xã năm 2018, tối 25/5, tại Nhà văn hóa Lao động tỉnh, Tỉnh ủy tổ chức Chương trình nghệ thuật chào mừng với chủ đề "Tháng 5 nhớ Bác". Trong đó, vở diễn "Lời Người – Lời của nước non" đã mang đến nhiều thông điệp ý nghĩa.

Tới dự chương trình có các đồng chí Nguyễn Xuân Sơn - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Thái Thanh Quý - Ủy viên dự khuyết Trung ương Đảng, Ủy viên Ban thường vụ, Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy; Lê Xuân Đại - Ủy viên Ban thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh; các đồng chí trong Ban thường vụ Tỉnh ủy cùng Bí thư, Chủ tịch UBND 21 huyện, thành, thị và Bí thư, Chủ tịch HĐND, UBND 480 xã, phường, thị trấn.

Các đại biểu dự chương trình.
Các đại biểu dự chương trình.

Chương trình nghệ thuật “Tháng 5 nhớ Bác” với vở diễn “Lời Người - Lời của nước non” do các nghệ sỹ, diễn viên của Trung tâm Bảo tồn và Phát huy di sản dân ca xứ Nghệ dàn dựng, biểu diễn đã mang đến cho người xem những câu chuyện cảm động, chân thực về cuộc đời, sự nghiệp hoạt động Cách mạng của Chủ tịch Hồ Chí Minh, cùng những tâm tư, tình cảm của Bác gửi đến cán bộ, chiến sỹ, đồng bào Nghệ An trong việc đoàn kết, đồng lòng xây dựng quê hương trở thành tỉnh khá của cả nước.

uộc gặp gỡ giữa Bác Hồ và chị gái Nguyễn Thị Thanh sau hơn 40 năm xa cách.
Cuộc gặp gỡ giữa Bác Hồ và chị gái Nguyễn Thị Thanh sau hơn 40 năm xa cách trong vở kịch.

Vở diễn là món quà thể hiện lòng biết ơn của nhân dân Nghệ An đối với Bác Hồ kính yêu; Qua đó, để cán bộ, đảng viên và toàn thể nhân dân hiểu hơn về thân thế, sự nghiệp của Chủ tịch Hồ Chí Minh, những công lao to lớn của Người đối với sự nghiệp Cách mạng của dân tộc, góp phần đẩy mạnh việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.

Hoạt cảnh Người về thăm quê sau 60 năm xa cách.
Hoạt cảnh Người về thăm quê sau 60 năm xa cách.

Hoàng Hiếu - Chu Quý