Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Tổng kết và trao giải Lễ hội Làng Sen năm 2018

12:25, 19/05/2018

Sáng nay (19/5), tại Khu di tích Kim Liên huyện Nam Đàn, Ủy ban Nhân dân tỉnh tổ chức tổng kết Lễ hội Làng Sen năm 2018 và khen thưởng cho những tập thể, cá nhân đóng góp xuất sắc trong hoạt động văn hóa  - thể thao và các hoạt động khác tại lễ hội.

Các đại biểu dự lễ tổng kết.
Dự lễ tổng kết có lãnh đạo các Sở, ban ngành cấp tỉnh; lãnh đạo địa phương và đông đảo nhân dân trên địa bàn.

Các hoạt động nổi bật trong Lễ hội Làng Sen năm nay gồm: Hội trại Thanh niên; trưng bày chuyên đề ảnh về đề tài Đảng, Bác Hồ; dâng hoa tưởng niệm trước tượng đài Bác Hồ và tại Khu di tích Kim Liên; rước ảnh Bác Hồ; chiếu phim về đề tài Bác Hồ; trưng bày chuyên đề ảnh về đề tài Đảng, Bác Hồ; Hội trại Thanh niên; tổ chức các trò chơi dân gian; chương trình nghệ thuật với chủ đề “Dâng Người câu hát quê hương”; Liên hoan tiếng hát Làng Sen; Thi người đẹp Làng Sen; thi xe tuyên truyền, cổ động…

a
Ông Phạm Tiến Dũng – Phó Giám đốc Sở Văn hóa và Thể thao, Phó Ban tổ chức lễ hội phát biểu tổng kết lễ hội.

Báo cáo tổng kết lễ hội, Ông Phạm Tiến Dũng – Phó Giám đốc Sở Văn hóa và Thể thao, Phó Ban tổ chức lễ hội nhấn mạnh: Lễ hội Làng Sen đã trở thành ngày hội văn hóa, đáp ứng được nhu cầu sáng tạo, hưởng thụ các giá trị văn hóa của nhân dân. Giá trị văn hóa, tinh thần của Lễ hội Làng Sen ngày càng gắn bó, hòa vào dòng chảy đời sống xã hội với vai trò kết nối mạch nguồn truyền thống văn hóa văn hiến, quảng bá hình ảnh quê hương Nghệ An với cả nước.

Các tiết mục công diễn tại lễ tổng kết.
Các tiết mục công diễn tại lễ tổng kết.

Tại buổi lễ tổng kết, Ban tổ chức đã công diễn những tiết mục xuất sắc của Liên hoan tiếng hát Làng Sen và tiến hành khen thưởng cho các tập thể, cá nhân đóng góp xuất sắc trong các hoạt động văn hóa - nghệ thuật, du lịch - thể thao và các hoạt động khác tại lễ hội. Ban tổ chức đã trao 15 giải C, 15 giải B và 15 giải A cho các tiết mục xuất sắc; trao 4 giải Ba, 3 giải Nhì và 2 giải Nhất cho các tập thể; Trao Giải thi xe cổ động với 5 giải Ba, 2 giải Nhì và 1 giải Nhất và Giải người đẹp Làng Sen.

Ban tổ chức trao 2 giải Nhất toàn đoàn trong Liên hoan tiếng hát Làng Sen cho hai đơn vị là thành phố Vinh và Con Cuông.
Ban tổ chức trao 2 giải Nhất toàn đoàn cho hai đơn vị là thành phố Vinh và Quế Phong.
Ban tổ chức trao 3 giải Nhì cho các đơn vị: Thanh Chương, Tân Kỳ và Con Cuông.
Ban tổ chức trao 3 giải Nhì cho các đơn vị: Thanh Chương, Tân Kỳ và Con Cuông.
Trao 4 giải Ba cho các đơn vị: Nghi Lộc, Yên Thành, Diễn Châu và Kỳ Sơn
Trao 4 giải Ba cho các đơn vị: Nghi Lộc, Yên Thành, Diễn Châu và Kỳ Sơn.
Mười hai đơn vị nhận giải Khuyến Khích từ BTC trong Liên hoan tiếng hát Làng Sen.
Mười hai đơn vị nhận giải Khuyến Khích từ BTC trong Liên hoan tiếng hát Làng Sen.

Lễ hội Làng Sen đã và đang trở thành một điểm hội tụ - tỏa sáng văn hóa, tư tưởng Hồ Chí Minh, là địa chỉ tiêu biểu và độc đáo của văn hóa xứ Nghệ. Thông qua Lễ hội nhằm giáo dục sâu sắc lòng yêu nước, lý tưởng và đạo đức cách mạng, bản lĩnh chính trị, nhân cách văn hóa của Bác Hồ cho toàn Đảng, toàn quân, toàn dân, đặc biệt là lớp trẻ thanh thiếu niên, nhi đồng.

Tại cuộc thi Người đẹp Làng Sen, thí sinh Nguyễn Thị Phương Thảo đến từ thị xã Thái Hòa đạt giải Nhất trong cuộc thi.
Tại cuộc thi Người đẹp Làng Sen, thí sinh Nguyễn Thị Phương Thảo đến từ thị xã Thái Hòa xuất sắc trở thành người chiến thắng.
Ban tổ chức trao giải cho các đơn vị đạt thành tích trong thi xe tuyên truyền cổ động.
Ban tổ chức trao giải cho các đơn vị đạt thành tích trong thi xe tuyên truyền cổ động.

Hoàng Thọ