Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Trưng bày 200 tranh ảnh, bản đồ, tư liệu về chủ quyền Hoàng Sa, Trường Sa

10:01, 15/06/2018

Sáng 15/6, tại thị xã Thái Hòa, Lữ đoàn 206 phối hợp với Bảo tàng Quân khu 4 tổ chức trưng bày triển lãm hơn 200 tranh ảnh, bản đồ, tư liệu về chủ quyền biển đảo " Hoàng sa, Trường sa của Việt Nam – Những bằng chứng lịch sử và pháp lý".

Các đại biểu cắt băng khai mạc triển lãm.
Các đại biểu cắt băng khai mạc triển lãm.

Tham gia triển lãm “Hoàng sa, Trường sa của Việt Nam – Những bằng chứng lịch sử và pháp lý”, các đại biểu, cán bộ chiến sỹ Lữ đoàn 206 và hơn 100 học sinh, đoàn viên thanh niên xã Đông Hiếu, Nghĩa Thuận đã được tiếp xúc với những tư liệu quý khẳng định chủ quyền biển đảo của Việt Nam. Trong đó tiêu biểu như: Phiên bản của các văn bản Hán – Nôm, Văn bản Việt ngữ và Pháp ngữ do triều đình phong kiến Việt Nam và chính quyền Pháp ở Đông Dương ban hành từ thế kỷ XVII đến đầu thế kỷ XX... Những văn bản này đã khẳng định quá trình xác lập, thực thi và bảo vệ chủ quyền của Việt Nam đối với hai quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa.

cCác đại biểu nghe giới thiệu về các nội dung triển lãm.
Các đại biểu nghe giới thiệu về các nội dung triển lãm.

Triển lãm là hoạt động thông tin, tuyên truyền quan trọng góp phần nâng cao nhận thức và khẳng định chủ quyền Việt nam đối với 2 quần đảo; Qua đây, giúp mỗi người nắm chắc những bằng chứng lịch sử và pháp lý về chủ quyền thiêng liêng bất khả xâm phạm của Hoàng Sa và Trường Sa, từ đó, nâng cao lòng tự hào về truyền thống của dân tộc, thấy rõ tính cấp thiết của công cuộc xây dựng và bảo vệ chủ quyền biển, đảo Tổ quốc.

Đông đảo đoàn viên thanh niên đến tham dự triển lãm.
Đông đảo đoàn viên thanh niên đến tham dự triển lãm.

Phát biểu tại triển lãm, Đại tá Lê Tiến Dũng – Phó Bí thư Đảng ủy, Lữ đoàn trưởng Lữ đoàn Tăng thiết giáp 206 khẳng định: Tuyên truyền về biển, đảo là một trong những nhiệm vụ chính trị quan trọng trong giai đoạn hiện nay. Lữ đoàn xác định thông qua những hoạt động này, một lần nữa khẳng định chủ quyền của Hoàng Sa, Trường Sa, qua đó nâng cao nhận thức cho mỗi cán bộ, chiến sỹ, cùng với toàn quân khu làm tốt nhiệm vụ bảo vệ chủ quyền, biển đảo quê hương.

Thu Trang – Quang Huy – Đài TTTH Thái Hòa