Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

14 CLB tham gia Liên hoan dân ca Ví - Giặm Nghệ Tĩnh cụm 3

09:21, 31/07/2018

Tối ngày 30/7, tại Trung tâm văn hóa thể thao huyện Nam Đàn, 14 CLB Dân ca, ví giặm đã về tham gia Liên hoan dân ca Ví, Giặm Nghệ Tĩnh cụm 3 do UBND tỉnh tổ chức.

 

 

Các đại biểu trong đêm khai mạc.
Các đại biểu trong đêm khai mạc.

14 CLB dân ca tham gia liên hoan với hơn 300 diễn viên quần chúng đến từ các huyện: Nam Đàn, Hưng Nguyên, Thị xã Cửa Lò và  Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh Nghê An, Khách Sạn Sài Gòn Kim Liên, Khách Sạn Mường Thanh Sông Lam.

BTC tặng hoa cho các Câu lạc bộ tham gia hội thi.
BTC tặng hoa cho các Câu lạc bộ tham gia hội thi.

Với thời lượng 30 phút, mỗi CLB sẽ biểu diễn 3-4 tiết mục với các hình thức: Hát đơn, hát đôi, hát tốp, các ca cảnh, hoạt cảnh… đáp ứng quy định của BTC 50% các tiết mục là dân ca lời cổ, làn điệu nguyên gốc, 50% dân ca lời mới.

Tiết mục tham gia hội thi.
Tiết mục tham gia hội thi.

Các tiết mục ca ngợi Đảng, Bác Hồ, quê hương đất nước, yêu lao động, cuộc sống, phong trào thi đua sản xuất,… được các câu lạc bộ, nghệ nhân dàn dựng công phu mang đến Liên hoan đã làm sống lại đời sống quá khứ và không gian diễn xướng của các loại hình nghệ thuật này.

ban giám khảo hội thi.
Ban giám khảo hội thi.

Liên hoan nhằm mục đích bảo tồn và phát huy các giá trị của di sản dân ca, ví giặm Nghệ Tĩnh, cũng là dịp để các CLB gặp gỡ, giao lưu trao đổi kinh nghiệm trong tổ chức hoạt động, đồng thời đẩy mạnh phong trào hát dân ca Nghệ Tĩnh.

Liên hoan được tổ chức trong 2 ngày (30-31/7/2018), BTC sẽ lựa chọn 3 CLB xuất sắc tham dự Liên hoan Dân ca ví, giặm Nghệ Tĩnh liên tỉnh sắp tới./.

Thúy Tình - Đậu Thắng