Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

15 câu lạc bộ tham gia Liên hoan dân ca Ví – Giặm Nghệ Tĩnh cụm 2

10:29, 28/07/2018

Tối ngày 27/7, tại Đô Lương Sở văn hóa – Thể thao đã tổ chức liên hoan dân ca, Ví – Giặm năm 2018 cụm 2.

 

[links()]

Đồng chí Hồ Mậu Thanh – Giám đốc Sở Văn hóa – Thể thao và đồng chí Ngọc Kim Nam – Bí thư huyện ủy – Chủ tịch UBND huyện Đô Lương tặng hoa và trao cờ lưu niệm tới các CLB tham gia liên hoan.
Đồng chí Hồ Mậu Thanh – Giám đốc Sở Văn hóa – Thể thao và đồng chí Ngọc Kim Nam – Bí thư Huyện ủy – Chủ tịch UBND huyện Đô Lương tặng hoa và trao cờ lưu niệm tới các CLB tham gia liên hoan.

Tham dự liên hoan có 13 CLB dân ca, ví – giặm của 5 huyện: Đô Lương, Anh Sơn, Thanh Chương, Con Cuông và Tương Dương. Với chủ đề ca ngợi Đảng, Bác Hồ, tinh thần lao động,  tình yêu cuộc sống, phong trào xây dựng NTM bằng các làn điệu dân ca, ví – giặm giàu bản sắc văn hóa xứ Nghệ.

Các CLB đã đem đến hội diễn nhiều tiết mục đặc sắc, phong phú và đa dạng thể loại tạo ấn tượng tốt đẹp đối với công chúng với những gia điệu ví, giặm thân thương, sâu lắng nghĩa tình.

Các đại biểu tham dự chương trình.
Các đại biểu tham dự chương trình.

Đây chính là dịp để các CLB, các nghệ nhân dân ca và những người yêu thích dân ca, ví – giặm xứ Nghệ góp phần giữ gìn, bảo tồn và phát huy di sản phi vật thể của nhân loại. Điều quan trọng đó là các hạt nhân dân ca, ví giặm được gặp gỡ, giao lưu, học hỏi, chia sẻ king nghiệm hoạt động và những kỹ năng diễn xướng.

Một số tiết mục tham gia tại liên hoan.
Một số tiết mục tham gia tại liên hoan.

Thông qua liên hoan nhằm khuyến khích phong trào hát dân ca và biểu dương, tôn vinh những người có công gìn giữ, trao truyền vốn di sản quý báu của dân ca, ví – giặm Nghệ Tĩnh.

Liên hoan đã thực sự thành công bởi không chỉ thu hút đông đảo nhiều CLB mà đặc biệt là công chúng.

Hữu Hoàn