Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Chuẩn bị 2 địa điểm tổ chức vòng chung khảo phía Bắc Hoa hậu Việt Nam tại Nghệ An

20:27, 12/07/2018

Chuẩn bị cho đêm thi chung khảo khu vực phía Bắc cuộc thi Hoa hậu Việt Nam 2018, chiều nay (12/6), đồng chí Lê Minh Thông – Uỷ viên BTV Tỉnh uỷ, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã có cuộc họp với Ban tổ chức cuộc thi để rà soát công tác chuẩn bị cho đêm diễn vào 22/7.

Cuộc thi Hoa hậu Việt Nam 2018 là dấu mốc quan trọng trên hành trình 30 năm Hoa hậu Việt Nam kể từ năm 1988. Vòng chung khảo khu vực phía Bắc sẽ được tổ chức tại quảng trường Bình Minh thị xã Cửa Lò vào đêm 22/7.

Toàn cảnh cuộc họp.
Toàn cảnh cuộc họp.

Theo đó, với tinh thần gắn kết cuộc thi Hoa hậu Việt Nam với quảng bá bản sắc văn hóa, du lịch địa phương, các tiết mục nghệ thuật tại đêm thi chung khảo phía Bắc sẽ đậm đà chất liệu dân ca Ví, Giặm.

Vòng chung khảo phía Bắc sẽ có nhiều hoạt động đồng hành đưa thí sinh đến các điểm đến nổi tiếng ở Nghệ An. Dự kiến, 40 thí sinh sẽ làm lễ dâng hương, dâng hoa tại Khu Di tích Kim Liên, huyện Nam Đàn; tham gia giao lưu dân ca Ví, Giặm tại Làng Sen quê Bác; học cách hái chè, trò chuyện với người dân bản địa tại đảo chè Thanh Chương; dọn vệ sinh môi trường tại bãi biển Cửa Lò…

Đáng chú ý, ban tổ chức đang khảo sát địa điểm để xây dựng cây cầu nhân ái, giúp người dân địa phương thuận lợi hơn trong giao thông, giao thương, hạn chế rủi ro mùa mưa lũ.

Đại diện BTC cuộc thi Hoa hậu Việt Nam 2018 thông tin
Ông Vũ Tiến - Phó Tổng Biên tập Báo Tiền Phong, Trưởng Ban Tổ chức cuộc thi phát biểu tại cuộc họp.

Tại cuộc họp, ngoài thông tin về điểm mới, điểm nhấn của cuộc thi tìm kiếm, vinh danh sắc đẹp mang tầm cỡ quốc gia này, Ban tổ chức đã báo cáo lịch trình tiến độ công tác chuẩn bị và mong muốn tỉnh, các ngành, địa phương diễn ra các hoạt động của cuộc thi chuẩn bị phương án về điện, an ninh, vệ sinh môi trường, y tế, nhằm đảm bảo sức khỏe cũng như an toàn vệ sinh thực phẩm cho các thí sinh trong suốt thời gian tại Nghệ An.

Đặc biệt, theo dự báo, thời điểm diễn ra đêm chung khảo 22/7 có khả năng có mưa bão, vì vậy, Ban tổ chức đã trình phương án dự phòng là tổ chức tại địa điểm Nhà văn hoá lao động tỉnh.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Minh Thông phát biểu tại cuộc họp.
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Minh Thông phát biểu tại cuộc họp.

Để đêm thi tạo dấu ấn với các thí sinh, khán giả và khách du lịch về tính chuyên nghiệp trong tổ chức, từ đó quảng bá về con người và các địa điểm du lịch nổi tiếng của Nghệ An, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Minh Thông đã giao cho các ngành, địa phương liên quan phối hợp chặt chẽ, nhằm đảm bảo công tác an ninh trật tự; đồng thời phải có phương án nguồn điện cũng như công tác truyền thông, quảng bá cho vòng chung khảo Hoa hậu Việt Nam 2018 khu vực phía Bắc diễn ra an toàn, thuận lợi nhất.

Đồng chí Lê Minh Thông cũng đề nghị ban tổ chức sớm cung cấp kế hoạch cho phương án 2 tổ chức tại Nhà văn hoá lao động tỉnh nếu thời tiết xấu, để các ngành chức năng, địa phương có phương án chuẩn bị chu đáo./.

Thu Hiền - Chu quý