Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Trưởng BTC chia sẻ lý do chọn Nghệ An tổ chức Chung khảo phía Bắc HHVN

10:34, 21/07/2018

Bằng việc đưa cuộc thi về Cửa Lò, Nghệ An, Ban tổ chức HHVN 2018 mong muốn giới thiệu được tiềm năng phát triển kinh tế, du lịch cũng như quảng bá về truyền thống lịch sử cách mạng, truyền thống văn hoá của Nghệ An cũng như thị xã Cửa Lò.

Nhà báo Lê Xuân Sơn- Tổng Biên tập báo Tiền phong, Trưởng BTC cuộc thi HHVN trực tiếp khảo sát và kiểm tra tiến độ dàn dựng sân khấu Chung khảo phía Bắc. Ảnh: Hoàng Mạnh Thắng.
Nhà báo Lê Xuân Sơn- Tổng Biên tập báo Tiền phong, Trưởng BTC cuộc thi HHVN trực tiếp khảo sát và kiểm tra tiến độ dàn dựng sân khấu Chung khảo phía Bắc. Ảnh: Hoàng Mạnh Thắng.
Là Trưởng BTC cuộc thi HHVN, ông có thể chia sẻ một chút về quy mô sân khấu Chung khảo phía Bắc HHVN 2018?
 
Theo ý tưởng thiết kế thì sân khấu Chung khảo phía Bắc là sân khấu ngoài trời được dàn dựng thuộc loại lớn nhất từ trước đến nay trong lịch sử cuộc thi. Sân khấu có bề ngang dài 40m, tương đương với sân khấu mà chúng tôi đã dàn dựng ở Tuần Châu, Hạ Long tại cuộc thi hoa hậu trước.
 
Với sân khấu như thế này thì chúng ta sẽ đảm bảo được khoảng 2.500 ghế ngồi cho khán giả. Xung quanh đó, BTC bố trí các màn hình LED để đông đảo nhân dân cùng du khách tại thị xã Cửa Lò có thể theo dõi cuộc thi.
 
Thời tiết bất thường đang diễn ra ở Nghệ An, BTC cuộc thi HHVN đang và sẽ làm thế nào để đảm bảo các thí sinh có được sự thể hiện tốt nhất?
 
Trong quá trình xây dựng sân khấu, thời tiết rất khó đoán, trời mưa dầm liên tục nhưng chúng tôi vẫn mạo hiểm dàn dựng sân khấu này với hi vọng vào tối 22/7 thì điều kiện thời tiết  có thể cho phép tiến hành được đêm chung khảo ở ngoài trời.
 
Bên cạnh đó, chúng tôi xây dựng phương án thứ hai, dời sân khấu vào một địa chỉ có mái che để đảm bảo trong trường hợp điều kiện thời tiết không cho phép tiến hành ngoài trời. Tuy nhiên, đến hôm nay, những dấu hiệu thời tiết tại chỗ cũng như dự báo khu vực hẹp do Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn thực hiện cho thấy ngày 22/7, điều kiện thời tiết cho phép chung khảo tiến hành ngoài trời.
 
Sân khấu có thể hoàn thành trong bao lâu, thưa ông?
 
Mặc dù thời tiết không thuận lợi nhưng  e-kip  thi công tích cực không kể ngày đêm nên đến nay sân khấu cơ bản đã xong và chiều nay, 20/7, thí sinh đã có thể làm quen với sân khấu.
 
Quay trở lại câu chuyện chọn Cửa Lò là nơi tổ chức Chung khảo phía Bắc HHVN 2018, ông có thể bật mí lý do chọn địa điểm này không?
 
Thứ nhất, cuộc thi HHVN luôn tìm kiếm những địa điểm phù hợp với tính chất và yêu cầu của  cuộc thi nhan sắc tầm cỡ quốc gia. Với thị xã Cửa Lò thì chúng tôi nhận thấy có  điều kiện tự nhiên, cơ sở vật chất phù hợp để tổ chức cuộc thi.
 
Thứ hai, một yếu tố rất quyết định là sự nhiệt tình quan tâm của lãnh đạo tỉnh Nghệ An cũng như lãnh đạo thị xã Cửa Lò. Các đồng chí lãnh đạo ở đây cũng đã rất quan tâm, tạo mọi điều kiện để cuộc thi được tiến hành.
 
Đó chính là hai lý do chúng tôi lựa chọn thị xã Cửa Lò là nơi tổ chức Chung khảo phía Bắc cuộc thi HHVN 2018. Bằng việc đưa cuộc thi về đây chúng tôi mong muốn giới thiệu được tiềm năng phát triển kinh tế, du lịch cũng như quảng bá về truyền thống lịch sử cách mạng, truyền thống văn hoá của Nghệ An cũng như thị xã Cửa Lò.
 
Cảm ơn ông vì cuộc trò chuyện!
 
Theo Tiền phong