Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

10 câu lạc bộ tham dự liên hoan dân ca Ví, Giặm Nghệ Tĩnh cụm 4

14:12, 03/08/2018

Tối 2/8,  liên hoan dân ca Ví, Giặm Nghệ Tĩnh cụm số 4 năm 2018 được diễn ra tại huyện Tân Kỳ.

Tới dự lễ  khai mạc liên hoan có ông Phạm Tiến Dũng - Phó Giám đốc Sở Văn hóa và Thể thao, Trưởng Ban tổ chức liên hoan Dân ca ví Giặm cụm 4; bà Nguyễn Thị Thanh Hương - Phó Giám đốc Sở Văn hóa và Thể thao; đại diện 1 số Sở Ban ngành cấp tỉnh và đông đảo người dân đến cổ vũ.
Các đại biểu tham dự.
Các đại biểu tham dự.
Liên hoan dân ca ví, dặm Nghệ Tĩnh cụm số 4 có sự tham gia của 10 câu lạc bộ đến từ các huyện Tân Kỳ, Nghĩa Đàn, thị xã Thái Hòa, Quỳ Châu, Quỳ Hợp và huyện Quế Phong. Các tiết mục tham gia được dàn dựng công phu để lại ấn tượng sâu sắc trong lòng khán giả.
Ban tổ chức tặng hoa và cờ lưu niệm cho các đội tham gia liên hoan.
Ban tổ chức tặng hoa và cờ lưu niệm cho các đội tham gia liên hoan.

Nhiều tiết mục biểu diễn lời mới có nội dung ca ngợi Bác Hồ kính yêu, ca ngợi Đảng, ca ngợi công cuộc đổi mới, các thành tựu kinh tế, xã hội của địa phương, ca ngợi tình yêu quê hương, đất nước và bản sắc văn hoá từng địa phương. 

cá
Các tiết mục tại liên hoan để lại nhiều ấn tượng trong lòng khán giả
Liên hoan là dịp để các câu lạc bộ dân ca ví, giặm các huyện miền núi tranh tài. Đồng thời tạo môi trường cho các nghệ nhân được gặp gỡ, trao đổi kinh nghiệm, góp phần bảo tồn, phát huy dân ca ví, giặm Nghệ Tĩnh di sản văn hóa phi vật thể đại diện của nhân loại./.
 
Cẩm Tú - Trọng Hùng