Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

24 Câu lạc bộ tham gia Liên hoan Dân ca Ví, Giặm Nghệ Tĩnh năm 2018

21:41, 25/08/2018

Tối nay (25/8), tại Nhà Văn hoá lao động tỉnh Hà Tĩnh, hai tỉnh Nghệ An và Hà Tĩnh tổ chức Khai mạc Liên hoan Dân ca Ví, Giặm Nghệ Tĩnh lần thứ IV năm 2018.

Toàn cảnh đêm khai mạc.
Toàn cảnh đêm khai mạc.
Tham dự khai mạc có các đồng chí: Nông Quốc Thành – Phó Cục trưởng Cục Di sản Văn hóa Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch; Lê Đình Sơn – Uỷ viên Trung ương Đảng , Bí thư Tỉnh ủy Hà Tĩnh; Lê Minh Thông – UV BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nghệ An; đại diện các Sở, Ban ngành hai tỉnh và đông đảo nhân dân tham dự.
Các đại biểu tham dự.
Các đại biểu tham dự.
Xứ Nghệ là vùng đất có truyền thống lịch sử, văn hóa lâu đời, nơi có kho tàng di sản văn hóa phong phú, đa dạng, giàu bản sắc trong đó tiêu biểu là Dân ca Ví, Giặm Nghệ Tĩnh. Đây là di sản quý báu, mang đậm bản sắc văn hóa của người dân xứ Nghệ, được tiền nhân sáng tạo và trao truyền từ thế hệ này qua thế hệ khác.
Đồng chí Đặng Quốc Vinh - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hà Tĩnh phát biểu khai mạc.
Đồng chí Đặng Quốc Vinh - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hà Tĩnh phát biểu khai mạc.

Đến nay, hai tỉnh Nghệ An và Hà Tĩnh đã xây dựng được trên 300 câu lạc bộ Dân ca Ví, Giặm với hàng ngàn thành viên tham gia. Nhiều chương trình, vở diễn dân ca đạt giải cao trong các hội thi, hội diễn sân khấu chuyên và không chuyên, được bạn bè trong nước và quốc tế ghi nhận. 

Ông ; Lê Đình Sơn – Bí thư Tỉnh ủy Hà Tĩnh; Lê Minh Thông – UV BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nghệ An
Ông Lê Đình Sơn – Uỷ viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Hà Tĩnh và ông Lê Minh Thông – UV BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nghệ An tặng hoa, cờ lưu niệm cho các đội tham dự liên hoan. 

Thực hiện chương trình hành động quốc tế về bảo tồn và phát huy giá trị di sản văn hóa phi vật thể đại diện của nhân loại, hai tỉnh Nghệ An và Hà Tĩnh thống nhất luân phiên tổ chức Liên hoan Dân ca Ví, Giặm Nghệ Tĩnh cấp liên tỉnh hai năm một lần. Đây là lần thứ IV hai tỉnh Nghệ An và Hà Tĩnh cùng phối hợp tổ chức.

Các tiết mục trong Liên hoan ca ngợi Đảng, Bác Hồ, tinh thần lao động và thể hiện tình yêu quê hương, đất nước.
Các tiết mục trong Liên hoan ca ngợi Đảng, Bác Hồ, tinh thần lao động và thể hiện tình yêu quê hương, đất nước.

Các tiết mục trong Liên hoan Dân ca Ví, Giặm Nghệ An – Hà Tĩnh năm 2018 với chủ đề ca ngợi Đảng, Bác Hồ, tinh thần lao động và thể hiện tình yêu quê hương, đất nước. Liên hoan lần này là dịp để các Câu lạc bộ, các nghệ sỹ được gặp gỡ giao lưu, học hỏi, chia sẻ kinh nghiệm hoạt động và những kỹ năng diễn xướng. Đồng thời biểu dương, ghi nhận và tôn vinh những người có công gìn giữ, trao truyền vốn di sản quý báu, nhằm đẩy mạnh phong trào hát Dân ca Ví, Giặm Nghệ Tĩnh trong tầng lớp nhân dân.

Liên hoan diễn ra từ ngày 25 - 28/8/2018 tại tỉnh Hà Tĩnh./.
Hoàng Thọ